HIKVISION

Turbo HD เป็นระบบใหม่ล่าสุดที่พัฒนาโดยทีมวิจัยจาก HIKVISION

สามารถให้ความคมชัดของภาพระดับ HD 720p และ 1080p โดยใช้สายสัญญาณ Coaxial หรือ RG6 แบบ Analog ที่ใช้ในกล้องแบบเดิม แต่สามารถรองรับการเดินสายสัญญาณได้ไกลถึง 500 เมตร โดยยังสามารถใช้ร่วมกับกล้องระบบเก่า Analog แบบเดิมได้อีกด้วย

ความละเอียดกับภาพระดับ 1080p / 720p สินค้าตระกูล Turbo HD จาก HIKVISION เป็นการพัฒนาระบบจาก HDTVI (High Definition Transport Video Interface) โดยมีแนวคิดในการอัพเกรดระบบจาก Analog ธรรมดาในอดีตไปสู่มาตรฐานแบบ HD ด้วยต้นทุนที่ต่ำที่สุด โดยคงความสะดวกในการใช้งานในแบบมาตรฐาน Analog เดิม Turbo HD จึงเป็นทางออกที่น่าสนใจที่สุดกับมาตรฐานความคมชัดแบบ Full HD 1080p


กล้องวงจรปิด คือการใช้กล้องวีดีโอเพื่อถ่ายทอดภาพไปยังอุปกรณ์ปลายทาง เช่น จอมอนิเตอร์ หรือ เครื่องบันทึกภาพ ซึ่งต่างกันกับระบบกระจายสัญญาณโทรทัศทั่วไป ที่จะกระจายสัญยาณภาพไปทางอากาศไปยังทุกที่ที่สัญยาณภาพกระจายไปถึง แต่กล้องวงจรปิดจะจับภาพในพื้นที่เฉพาะจุดและกล้องวงจรปิดมักจะถูกใช้บ่อย ในการเฝ้าระวังในพื้นที่ที่ต้องการตรวจสอบ เช่น สนามบิน ธนาคาร ร้านค้า โรงอาหาร จุดล่อแหลมต่างๆ ที่ต้องการตรวจดู

Turbo HD ยังสามารถใช้งานเชื่อมต่อร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ จากระบบ Analog เดิมได้ กล่าวคือ เครื่องบันทึก Turbo HD สามารถต่อกล้องแบบเดิม หรือกล้องระบบ HDTVI จากโรงงานอื่นๆได้ ถือเป็นทางเลือกที่หลากหลายให้กับกลุ่มลูกค้าทั่วไป ถือเป็นระบบที่มีความยืดหยุ่นสูง

พร้อมฟังก์ชั่น Tribrid - Futureproof ให้บริการเชื่อมต่อพร้อมกันไปยังเครือข่ายอะนาล็อกและ Turbo HD กล้องอัตโนมัติตรวจจับสัญญาณที่เข้ามาและบันทึกตาม ซึ่งหมายความว่าระบบที่มีอยู่สามารถอัพเกรดได้ง่ายๆโดยการเปลี่ยนกล้องในปัจจุบันและบันทึกภาพขณะที่พื้นที่ใหม่อาจได้รับการคุ้มครองด้วยนอกเหนือจากกล้องเครือข่ายไอพี

ความสามารถในการเดินสายสัญญาณได้ไกลถึง 500 เมตรกับมารตรฐาน 1080p, 720p ระบบ Turbo HD ได้แก้ไขข้อจำกัดเดิมของระบบ HD-SDI ซึ่งไม่สามารถเดินสายสัญญาณ Coaxial (RG6) ได้ไกลเกิน 100 เมตรเนื่องจากมีปัญหาเกี่ยวกับสัญญาณรบกวนเป็นอย่างมาก หรือแม้แต่ระบบ IP Camera ที่มีข้อจำกัดในการลากสายยาว เกิน 100 เมตร Hikvision Turbo HD ยังสามารถที่จะใช้ควบคุมการทำงานของกล้องไม่ว่าจะเป็น OSD menu หรือการควบคุมมุมกล้อง PTZ control กับกล้องที่มีมาตรฐาน UTC ที่สามารถรีโหมดเพื่อตั้งค่าต่างๆได้

ความหมายของคำศัพท์ต่างๆของกล้อง

- I คือ อิฟราเรดทีมากับตัวกล้องมี มีระยะส่องสว่างที่แตกต่างกันออกไปตามความสามารถของกล้อง เช่น 8M 10M 20M 30M 50M 80M หน่วยเป็นเมตร


- IP66 คือ มาตรฐานของตัวกล้อง ถ้ามีมาตรฐานนี้หมายถึงกล้องรุ่นนี้ สามารถใช้งานภายนอกได้ สามารถป้องกันฝุ่นในระดับ 6 และป้องกันของเหลวในระดับ 6 เช่นเดียวกัน


- IK8 , IK10 คือ มาตรฐานของตัวกล้อง ถ้ามีมาตรฐานนี้หมายถึงกล้องรุ่นนี้ รองรับการทุยกระแทกได้ในระดับที่กำหนดไว้


- W คือ กล้องรุ่นนี้ Built in Module Wireless มาในตัวกล้อง

- S คือ กล้องรุ่นนี้มี Port Audio in/out มาให้ในตัวรองรับการเชื่อมต่อไมค์ และลำโพงได้

- Z คือ กล้องรุ่นนี้รองรับการ Zoom แบบ Motor Zoom

- Vari Focal คือ กล้องรุ่นนี้รองรับปรับเลนส์ได้ เช่น 2.8-12mm โดยสามารถปรับได้แบบ manual หรือ ถ้าลงท้ายด้วย -Zหมายถึง มี Motro Zoom ที่สามารถปรับเลนส์ผ่านSoftwareได้

- EXIR คือ เทคโนโลยี IR แบบพิเศษของ Hikvision ที่ทำให้มีระยะอินฟราเรดที่ส่องได้ไกล และสว่างกว่ากล้องแบบธรรมดา ที่มีระยะตั้งแต่ 30 50 และ 80 เมตร

- PAN/TILT คือ กล้องที่สามารถหมุน ซ้าย ขวา และ ปรับเลื่อนขึ้นลงได้


- EZVIZ คือ ระบบ Cloud ของ Hikvision ที่ทำให้การดูภาพจากระบบ CCTV เป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น


- F คือ กล้องที่มี F ระบุในพาร์ทสินค้า คือ กล้องที่รองรับการเชื่อมต่อ Micro-SD Card


- DWDR Digital Wide Dynamic Range คือ กล้องที่มีความสามารถในการย้อนแสงแบบ Digital


- WDR Wide Dynamic Range คือ กล้องที่มีความสามารถในการย้อนแสงแบบ 120dB หรือแบบ True WDR ซึ่งดีกว่าแบบ DWDR


- Optical Zoom คือ ความสามารถในการซูมของกล้อง จำระบเป็น X ถ้า ระบุ 20X หมายถึง กล้องสามารถซูมจากเลนส์ได้ 20 เท่า


- Digital Zoom คือ กล้องสามารถขยายภาพ หรือ Zoom จากภาพที่ได้ไม่ใช่การ Zoom จากตัวเลนส์ภาพที่ได้


  • Untitled-5.jpg
    HIKVISIONภาพคมชัดทั้งกลางวันและกลางคืน คงทนติดตั้งง่าย JM-B16C0TIRP - 1.0 ล้านพิเซล ส่วนรับภาพแบบ CMOS - ขนาดภาพที่ 1280x720 (720P) - แสดงภาพทั้งกลางวันและกลางคืน - ลดสัญญาณรบกวน -...

  • Untitled-4.jpg
    กล้องกระบอกEXIR DS-2CE16C0T-IT1 / IT3 / IT5Turbo HD720P เป็นการใช้กล้องวีดีโอเพื่อถ่ายทอดภาพไปยังอุปกรณ์ปลายทางเช่น จอมอนิเตอร์ หรือ เครื่องบันทึกภาพ ซึ่งแตกต่างกับระบบกระจายสัญญาณ...

  • Untitled-2.jpg
    DS-2CE16D1T-IT3 - ระบบอนาล็อกภาพชัดระดับ HD- คุณภาพสูงรุ่นใหม่ล่าสุด HDTVI- ความละเอียดภาพ 2 ล้านพิกเซล - เดินสายสัญญาณ RG6 ได้ (เป็นกล้องวงจรปิดทรงกระบอก เหมาะกับใช้ภายนอก) รายละเ...

  • Untitled-3.jpg
    DS-2CE56C0T-IRPTurbo HD720P กล้องมองภาพภายในอาคาร IR • CMOS ประสิทธิภาพสูง 1.0 ล้านพิกเซล •เอาต์พุตแบบอะนาล็อก HD, ความละเอียดสูงสุด 720p •ทรูวัน / คืน DNR, Smart IR •ระยะห่าง IR ส...

  • Untitled-1.jpg
    เป็นกล้องวงจรปิด คุณภาพสูง ภาพคมชัด ด้วยระบบเทคโนโลยี HDTVI (High Definition) ความละเอียด HD1280 x 720พิกเซล (1 ล้านพิเซล) เป็นกล้อง CCTV ทรงโดมเพิ่มประสิทธิภาพ การใช้งาน และ ระยะก...

  • Untitled-8.jpg
    DS-7204/7208 / 7216HGHI-E1 Turbo HD DVR •การบีบอัดวิดีโอ H.264 และ Dual-streamรองรับทั้งกล้อง HD-TVI / อนาล็อกและ AHD พร้อมด้วยการเข้าถึงแบบปรับตัว•การบันทึกแบบเรียลไทม์แบบเต็มช่อง...

  • Untitled-1.jpg
    DS-2CE16D1T-IT3 ระบบอนาล็อกภาพชัดระดับ HD คุณภาพสูงรุ่นใหม่ล่าสุด HDTVI ความละเอียดภาพ 2 ล้านพิกเซล เดินสายสัญญาณ RG6 ได้ เป็นกล้องวงจรปิดทรงโดท เหมาะกับใช้ภายใน รายละเอียด - ความล...

  • Untitled-6.jpg
    คุณสมบัติโดยรวม รองรับการบันทึกภาพขนาด WD1 ที่ 25 ภาพต่อวินาทีทุกช่องสัญญาณ รองรับการซูมภาพแบบดิจิตอลซูม ขณะเรียกดูภาพ Live view และ Playback รองรับการเรียกดูภาพย้อนหลังได้พร้อมกั...

  • Untitled-8.jpg
    คุณสมบัติโดยรวม • รองรับภาพแบบ Dual-stream และเข้ารหัสภาพแบบ H.264• รองรับกล้อง HDTVI, IP CAMERA และ Analog ทุกยี้ห้อ• บันทึกภาพระดับ HD (1280x720) ทุกกล้องแบบ Real-...

  • Untitled-7.jpg
    DS-2CD4C36FWD- (A) (P)กล้องสมาร์ทการ์ดอัลตร้าไวด์ 3 MP- 1 / 2.8 "Progressive Scan CMOS- 2048 × 1536 @ 30fps- แสงที่เบามาก- H.265, H.265 +- ม่านตาอัตโนมัติ, การสนับสนุน P-Iris (-P)-...