Ci100S

Card Access Comtrol System Ci100S
            เครื่องทาบบัตร เป็นอุปกรณ์ชนิดหนึ่ง ใช้คุ่กับบัตรคีย์การ์ด ประโยชน์หลักๆของเครื่องทาบบัตรนั้นมีอยู่ 2 ประการคือใช้เป็นเครื่องบันทึกเวลา เหมาะกับสำนักงาน โรงงาน เป็นต้น และอีกประการคือใช้เป็นเครื่องควบคุมประตู ที่เรียกกันว่าประตูคีย์การ์ดเหมาะสพหรับหอพักและโรงแรมคอนโดเป็นต้น 

          ข้อดีของเครื่องทาบบัตรนั่นก็คือ ความสะดวกกว่าเครื่องบันทึกเวลาประเภทอื่นนั่นก็คือ การใช้งานโดยไม่ต้องสัมผัสตัวเครื่อง เพียงแค่ยื่นบัตรเข้าไปที่เครื่องอ่านให้อยู่ในเครื่องรัศมีที่เครื่องอ่านสามารถอ่านได้ เท่านี้ตัวเครื่องก็จะทำงานทันที ผลที่เป็นเช่นนี้เนื่องจากการทำงานนั้นใช้หลักการของคลื่นวิทยุนั้นเอง ทำให้ไม่ต้องสัมผัสเครื่องแม้แต่นิ้ดเดียว 
การประยุกต์การใช้งานเครื่องทาบบัตร

   1.เครื่องทาบบัตรที่สามารถบันทึกข้อมูลการทาบบัตรไว้ได้ โดยเครื่องทาบบัตร ในกลุ่มนี้ จะสามารถบันทึกข้อมูลการทาบบัตรไว้ เพื่อนำข้อมูลดังกล่าวไปใช้ประโยชน์ในด้านต่างๆ เช่น การนำเวลาในการบาทบัตรไปคิดการทำงานของพนักงาน และคำนวณเงินเดือน เราพบเห็นการใช้งานลักษณะนี้ ในบริษัทต่างๆ หรือการนำข้อมูลการทาบบัตรไปดูการเข้าออกของประตูว่ามีใครหรือบัตรใดเข้าออกบ้างในช่วงเวลาหรือวันดังกล่าว

   2.เครื่องทาบบัตรที่ทำหน้าที่ควบคุมการเปิดปิดประตู เป็นส่วนใหญ่โดยเครื่องทาบบัตร ในกลุ่มนี้ จะไม่มีการบันทึกข้อมูลการทาบบัตรแต่อย่างใด ทำหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้องของบัตรและสิทธิของผู้ถือบัตรในนั้นและสั่งให้เปิดประตูเพียงเท่านี้ ก็จะพบการทำงานของเครื่องทาบบัตรกลุ่มนี้จากหอพัก อพาร์ทเม้น เป็นต้น 

   3.การนำเครื่องทาบบัตร ไปติดตั้งร่วมกับประตูหรือเครื่องกั้นต่างๆอย่างที่ได้พบเห็นกันทั่วไปเช่น นำไปติดตั้งกับประตู Auto Door โดยการนำเครื่องทาบบัตร คีย์การ์ดมาติดตั้งแทน อุปกรณืตรวจจับความเคลื่อนไหวให้นึกถึงร้านสะดวกซื้อที่มีประดูเปิด-ปิด อัตโนมัติเวลาเราเดินมาที่ประตูตัวเซ็นเซอร์จะตรวจจับความเคลื่อนไหวถ้ามีความเคลื่อนไหวจะไปสั่งให้ประตูเปิดหลังจากนั้นประตูก็จะปิด เราก็นำเครื่องจับความเคลื่อนไหวออกและนำเครื่องทาบบัตรไปติดตั้งแทน พอจะให้งานก็แค่ทาบบัตรคีย์การ์ดเมื่อเครื่องตรวจสอบผ่านจะส่งสัญญาณให้เปิดประตู 

หน้าจอ (Byte) : หน้าจอสี TFT ขนาด 2.4 นิ้ว

มติ : 320x240

ความจุ Finerprint : 50,000 บัตร

ความสามารถในการบันทึก : 160,000 บันทึก

เวลาระบุ  <= 0.5s

โหมดการระบุ : รหัสผ่าน / บัตร / บัตร + รหัสผ่าน

โหมดการตรวจสอบสิทธิ์ : “1: N”

โปรโตคอลการสื่อสาร : TCP / IP, USB, ดิสก์ U ดาวน์โหลด, เรียลไทม์ 2 ตัว, wiegand เข้า / ออก

บัตรสมาร์ท : บัตรประชาชน ฟังก์ชั่นอื่น ๆ

การควบคุมการเข้าถึงแบบสแตนด์อโล, การป้องกันการกลับรหัสผ่าน,

การนำข้อมูลเข้าสู่ระบบ Excel ได้ Temper Alarm สภาพแวดล้อมในการดำเนินงาน

"อุณหภูมิในการทำงาน: -10 องศาเซลเซียส - + 60 องศาเซลเซียสความชื้น (RH): 20% -90%

ช่วงแรงดันไฟฟ้า : 100V-240V

แรงดันไฟฟ้าในประเทศไทย : 220V-240V

ขนาด “370 (L) * 260 (W) * 525 (H) mm”

คุณสมบัติเสริม : บัตร Mifare 

 

การติดตั้ง Braket

 

 

          เป็นระบบที่ควบคุมการเข้าออก ที่ทำงานโดยผ่านเทคโนโลยีของ Hardware และ Sofrware  เพื่อคววบคุมการทำงานของระบบที่ให้ความแม่นยำ ในแต่ละสถานที่ ที่มีการเข้าออกพร้อมๆกัน หรือหลายๆประตูได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบบควบคุม Access Control จะใช้ล็อคอุปกรณ์ที่เรียกว่า Electric door lock หรือกลอนแม่เหล็กไฟฟ้า อาจใช้งายร่วมกับปุ่มกด เครื่องทาบบัตร เครื่องสแกนลายนิ้วมือ เครื่องสแกนใบหน้า 

 

          ระบบคุมประตูหรือระบบควบคุมการเข้าออกทางประตูต่างๆ จะเป็นระบบที่ทางสถานที่นั้นๆไม่ต้องการให่ใครผ่านเข้าออกโดยไม่ได้รับอนุญาติจากทางสถานที่ก่อน ส้วนบุคคลที่ได้รับอนุญาติก็จะต้องมีรัหส ใบหน้า ลายนิ้วมือ หรือบัตรทาบ ผ่านเข้าไปหรือมีบุคคลภายในสถานที่กดปุ่มสวิทซ์อนุญาติให้ผ่านเข้าไปได้เท่าั้นในปัจจุบัน ได้มีการนำเทคโนโลยีเกี่ยวกับการตรวจสอบ บุคคลด้วยลายนิ้วทือ ทำให้การตรวจสอบบุคคลทำได้แม่นยำ โดยประมาณว่าลายนิ้วมือของคนจำนวณ 600 ล้าคน อาจมีโอกาศที่ลายนิ้วมือจะซ้ำกันได้เพียง 1 คู่เท่านั้น 

 

         ระบบสแกนลายนิ้วมือ คือระบบที่ต้องใช้ลายนิ้วมือของบุคคลที่ได้รับอนุญาติ หรือบุคคลที่ได้ทำการบันทึกลายนิ้วมือ ลงไว้ในตัวเครื่องสแกนลายนิ้วมือ ที่ใช้ควบคุมระบบการทำงานต่างๆ แล้วซึ่งหากบุคคลใดไม่ได้มีการบันทึกลายนิ้วมือลงไว้ในตัวเครื่องสแกนลายนิ้วมือของบุคคลที่ได้รับอนุญาติ หรือบุคคลที่ได้ทำการบันทึกลายนิ้วมือลงไว้ในตัวเครื่องสแกนลายนิ้วมือ ก็จะไม่สามารถเข้าไปใช้งานในระบบนั้นได้ ส่วนระบบที่นำการสแกนลายนิ้วมือเข้ามาใช้ในการควบคุมเช่นการใช้เครื่องสแกนลานิ้วมือมาทำเป็นเครื่องลงเวลาในการทำงาน ของพนักงานในองค์กร เพราะระบบจะทำการระบตัวบุคคลได้ดีกว่า และแน่นอนกว่าระบบอื่นๆ เพื่อป้องกันการลงเวลากา่รทำงานแทนกันของพนักงาน หรือการใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือมาเป็นระบบควบคุมการเข้าออกของประตูสถานที่ต่างๆ ที่ไม่ต้องการให้บุคคลอื่นใดที่ไม่ได้รับอนุญาติผ่านเข้าออกทางประตูนั้นๆ เช่น ประตูหน้าทางเข้าออก ห้องบัญชีและการเงิน ประตูห้องเก็บสินค้า ประตูห้องควบคุมระบบต่างๆ เป้นต้น