HIP Electric Bolt

HIP Electric Bolt (ยาว)

เป็นอุปกรณ์เสริมอีกหนึ่งอุปกรณ์สำหรับล็อคประตู การทำงานของ Electric Bold นั้นเมื่อจ่ายไฟให้ตัวสลักจะยังไม่ดีดขึ้นมาจนกว่าจะมีแผ่นเพลทมาอยู่ในบริเวณที่เซ็นเซอร์จะตรวจจับแม่เหล้กที่แผ่นเพลทได้สลักถึงจะดีดขึ้นมาล็อค ข้องดีของการใช้ electric Bold คือถ้าติดตั้งอยุ่กับประตูบานสวิงจะสามารถเปิดได้ทั้ง2ด้านแต่ในการติดตั้งอาจมีความยุ่งยากกว่าการติดตั้งกลอนแม่เหล็กไฟฟ้า 

- ใช้งานกับประตูบานเปลือย-บานสวิง 2 ด้าน
- Type:Fail-Save ไม่มีกระแสไฟ-เปิด
- 12 V/930 mA
- Size 205x44x44 mm.

HIP Electric Bolt (สั้น)

- ใช้งานกับประตูบานเปลือย-บานสวิง 2 ด้าน
- Type : Fail - Save ไม่มีกระแสไฟ-เปิด
- 12 V/1040 mA
- 800 g
- Size 228x38x44 mm.

การติดตั้ง Electric Bolt

 

          ระบบควบคุมประตู หรือระบบควบคุมการเข้าออก ทางประตูต่างๆ จะเป็นระบบที่ทางสถานที่นั้นๆ ไม่ต้องการให้ใครผ่านเข้าออก โดยไม่ได้รับอนุญาติจากทางสถานที่ก่อน ส่วนบุคคลที่ได้รับอนุญาติจะต้องมีรหัส ใบหน้า ลายนิ้วมือ หรือบัตรทาบ ผ่านเข้าไปหรือมีบุคคลภายในกดปุ่มสวิทซ์อนุญาติเข้าผ่านไปได้เท่านั้น ในปัจจุบัน ได้มีการนำเทคโนโลยีเกี่ยวกับการตรวจสอบ บุคคลด้วยลายนิ้วมือ ทำให้การตรวจสอบบุคคลทำได้แม่นยำ โดยประมาณว่าลายนิ้วมือ 6000 ล้าน ลายนิ้วมือจะมีโอกาศซ้ำกันแค่ 1 คู่เท่านั้น 

รูปที่ 1

 

ระบบเครื่องสแกนลายนิ้วมือ คือระบบที่ต้องใช้ลายนิ้วมือ ของบุคคลที่ได้รับอนุญาติ หรือบุคคลที่ได้ทำการบันทึกลายนิ้วมือ ลงไว้ในตัวเครืองสแกนลายนิ้วมือ ที่ใช้ควบคุมระบบการทำงานต่างๆ แล้ว ซึ่งหากบุคคลใดไม่ได้มีการบันทึกลายนิ้วมือ ก็จะไม่สามรถเข้าไปใช้งานในระบบนั้นๆได้ส่วนระบบที่นำการสแกนลายนิ้วมือเข้ามาใช้ในการควบคุมเช่น การใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือมาทำเป็นเครื่องลงเวลาในการทำงาน ของพนักงานในองค์กรณ์ เพราะระบบจะทำการระบุตัวบุคคลได้ดีกว่าระบบอื่นๆ เพื่อป้องกันการลงเวลาแทนกันของพนักงาน หรือการใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือมาเป้นระบบควบคุมประตูสถานที่ต่างที่ไม่ต้องการให้คนนอกผ่านเข้าออก หรือห้องสำคัญต่างๆเช่น ป้องบัญชี ห้องเก็บประตูสินค้า และห้องการเงินเป็นต้น 

รูปที่ 2

รูปที่ 3

รูปที่ 4

รูปที่ 5

รูปที่ 6