photoelectric beam sensor ราคาพิเศษ

Quad Beam Photoelectric Dectors
            สัญญาณกันขโมยนอกอาคาร อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับตรวจจับผู้บุกรุก สำหรับภายนอกบ้าน และลายจอดรถ เป็นเทตโนโลยีที่เหมาะกับการใช้พื้นที่โล่ง ที่ไม่มีการเคลื่อนไหวมากนัก เนื่องจากอาศัยเทคโนโลยียิงแสงอินฟาเรด IR ออกจากตัวอุปกรณืส่ง ไปหาตัวรับแสง  จึงทำให้สามารถใช้งานหรือยิงแสงได้ค่อนข้างไกล  และด้วยความไวแสงนั่นเอง จึงเป็นตัวนำสัญญาณได้เป้นอย่างดี 

           หลักการทำงานของ การยิงแสงอินฟาเรด IR จากตัวส่งสัญญาณทรานส์มิเตอร์ เข้าหาตัวรับรีซีฟเวอร์ โดยถาครับรีซีฟเวอร์ จะได้รับแสง IR อยุ่ตลอดเวลาหาเมื่อใดมีวัตถุผ่านหรือบังแสงไว้ จะทำให้ภาครับรีซีฟเวอร์ ไม่สามารถรับค่าอินฟาเรด IR ได้ตามที่กำหนด อุปกรณ์ตัวรับก็จะส่งสัญญาณไปบอกต่ออุปกรณืที่บอกต่อร่วมสัญญาณกันขโมย หรือแจ้งเตือนอลาร์มไซเรน

            การทำงานหลายช่องทางกำหนดค่าเครื่องตรวจจับได้ถึงแปดแบบช่อง นี้จะช่วยให้หลายหน่วยที่จะใช้ใกล้ซึ่งกันและกันโดยไม่มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดการ crosstalk ของผู้รับนี่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อวางหลาย ๆชุดลำแสงและเลือกโหมดคุณสามารถกำหนดค่าเครื่องตรวจจับเพื่อทำให้เกิดสัญญาณเตือนได้เมื่อทั้งสี่คานถูกบล็อกหรือเมื่อใดก็ตามที่คานสองต้นหรือคานล่างสองตัวถูกบล็อกการกำหนดค่านี้จะตรวจจับวัตถุขนาดเล็กและช่วยลดความเป็นไปได้ที่คนจะคลานผ่านคาน

            วงจรการแบ่งแยกด้านสิ่งแวดล้อมจอภาพจะค่อยๆสูญเสียสัญญาณเนื่องจากฝุ่นละออง, หมอก, ฝนตก, หิมะและอื่น ๆ เอาต์พุตปิดปกติเมื่อเปิดการสูญเสียสัญญาณถึง 90% สามารถกำหนดค่าฟิลด์ให้กับ รีเลย์สัญญา บายพาสเมื่อเปิดใช้งาน

             PhotoElectric SenSer คือ อุปกรณ์ตรวจจับด้วยแสง คือการควบคุมแสงที่ใช้ในกระบวนการผลิตอัตโนมัติต่างๆ โดยทำงานตรวจจับแสงที่มองเห็นหรือแสงที่มองไม่เห็น และตอบสนองการทำงานตามการเปลี่ยนแปลงความเข้มของแสงที่ได้รับ โดย Photoelectric SenSors

เครื่องตรวจจับ DS484Q และ DS486Q แยกต่างหาก เครื่องส่งและเครื่องรับ เครื่องส่งสัญญาณจะส่งลำแสงอินฟราเรดที่มองไม่เห็นไปยังเครื่องรับ ถ้าเป็นลำแสง
เสียสัญญาณรับสัญญาณเตือนภัย หลายช่องการดำเนินงานให้ความยืดหยุ่นของระบบเพิ่มขึ้น

Photoelectric Sensor คือเครื่องเซ็นเซอร์ที่ใช้ลำแสงในการตรวจจับวัตถุที่ไม่ต้องมีการสัมผัส โดยมีคุณสมบัตรพิเศษคือ มีการตอบสนองอย่างรวดเร็วม ระยะในการตรวจจับไกล และที่สำคัญไม่ว่าวัตถุใดๆ Photoelectric SenSor ก็จะสามารถตรวจจับได้เหมาะสำหรับการใช้งานที่ต้องการความเร็วในการใช้งานเซ็นเซอร์ประเภทนี้ จะไม่ค่อยเหมาะกับการติดตั้งในบริเวณที่มีฝุ่นหรือสารเคมีสามารถกัดกร่อนอย่างรุนแรงได้ เนื่องจากจะทำให้ระยะในการตรวจจับ และความแม่นยำในการตรวจจับลดลงเป้นอย่างมาก โดย Photoelectric SenSor มีหลากหลายแบบให้เลือก ซึ่งแต่ละประเภทมีฟังก์ชั่นการทำงานที่แตกต่างกันไป 

BEAM SENSOR เป็นการยิงลำแสงออกอุปกรณืเพื่อไปสะท้อนกับอีกอุปกรณืหนึ่ง หรือตัวรับอุปกรณ์ โดยเรียกได้ว่าเป็นอุปกรณืตรวจจับแสงนั้นเอง แสงที่มองเป็นได้ และแสงที่มองไม่เห็น โดยใช้หลักการบังของวัตถุทำให้การส่งแสงไปไม่ถึงปลายทาง หรือไม่สะท้อนกลับต้นทาง

องค์ประกอบที่จำเป็นในการใช้แสงเซ็นเซอร์

Emitter ตัวส่งสัญยาณ จะปรพกอบด้วย ตัวกำเนิดแสง หลอด LED และตัวสร้างสัญญาณมอดูเลส ที่อัตตราเร็วสูง ส่งเป็นแสงไปยังตัวรับสัญยาณ โดยอาจจะเปลี่ยนตัวกำเนิดแสงไปตามชนิดของอุปกรณ์

Receiver ตัวรับสัญญาณ ประกอบด้วย ตัวรับแสงเพื่องแปลงสัญยาณ และส่วนของสวิทซ์ ทำหน้าที่เป็น OUTput

Reage ตัวกำหนดระยะการทำงานของเซ็นเซอร์ โดยเป็นคลื่นความถี่ที่คลื่นส่งไปให้ตัวรับ 

Opposed Mode คือ ระยะจากตัวส่งตัวรับสัญญาณ หรือระยะการส่งสัญยาณ ซึ่งต่างกันตามสเปคของอุปกรณ์จามชนิดของอุปกรณ์ต้นกำเนิดแสงกลับมาที่ตัวส่ง โดยรูปแบบนี้ ตัวส่งจำเป็นต้องเป็นรุ่นที่มีค่าได้

Retro reflective mode คือระยะจากเซ็นเซอร์ถึงแผ่นสะท้อนเป็นการเปลี่ยนจากอุปกรณืรับเป็นการใช้แผ่นหรือกระจกสะท้อนกลับมาที่ตัวส่ง โดยรูปแบบนี้ตัวส่งจำเป็นที่จพต้องเป็นรุ่นที่มีการรับค่าได้ 

คุณสมบัติการทดสอบเครื่องส่งสัญญาณมีคุณสมบัติสามอย่างสำหรับการใช้งานการจัดตำแหน่งและการทดสอบ

•เอาท์พุทแรงดันไฟฟ้า (ต้องใช้โวลต์มิเตอร์)
• Sounder สำหรับการจัดแนว
•ไฟ LED (จัดตำแหน่ง)

คานเลือกได้ : สองกลุ่มโดยสี่ช่อง

ครอบคลุมพื้นที่กลางแจ้งสูงสุด DS484Q : 120 เมตร (400 ฟุต)
ความครอบคลุมกลางแจ้งสูงสุด DS486Q : 200 ม. (660 ฟุต)
เวลาตอบสนอง : เลือกเวลาตอบกลับ 35 วินาทีถึง 700 มิลลิวินาที
เวลาในการขัดสัญญาณบีม : สามารถปรับได้ตั้งแต่ 50 ms ถึง 500 ms
วัสดุ : โพลีคาร์บอเนต
ขนาด : 398 มม. x 103 มม. x 99 มม. (15.67 นิ้ว x 4.06 นิ้ว x 3.90 นิ้ว)
น้ำหนักตัวรับ : 1.2 กก. (2.64 ปอนด์)
น้ำหนักเครื่องส่ง : 1.2 กิโลกรัม (2.64 ปอนด์)
อุณหภูมิในการทำงาน : -25 ° C ถึง + 55 ° C (-13 ° F ถึง + 130 ° F)
IP การจัดระดับ : IP 54 (ป้องกันฝุ่นป้องกันน้ำกระเด็น)


          Air Detector หรือที่เรียกกันว่า Photo Beam  เป็นเทคโนโลยีที่เหมาะกับการใช้พื้นที่โล่ง มีไม่การเคลื่อนไหวที่มากนัก เนื่องจากเทคโนโลยี AIR ต้องอาศัยการยิงอินฟาเรด IP ออกจากตัวอุปกรณ์ตัวส่ง ไปหาตัวรับแสงจึงทำให่สามารถใช้งานหรือยิงแสงอินฟาเรดได้ค่อนข้างไกล และด้วยความไวแสงนั่นเองจึงเป็นภาหานำสัญญาณได้ดี

หลักในการทำงานของ AIR คือการยิงแสงอินฟาเรด IR จากตัวส่งสัญญาณ ทรานส์มิเตอร์ (transmiter) เข้าหาตัวรับ รีซีฟเวอร์ (Recever) โดยภาครับ รีซีฟเวอร์จะได้รับแสง IR อยู่ตลอดเวลา หากเมื่อใดมีวัตถุมาตัดผ่านหรือบังแสงไว้ จะทำการภาครีซีฟเวอร์ไม่สามารถรับค่าแสงอินฟาเรด IR ตามที่กำหนดได้ อุปกรณ์ตรวรับจะส่งสัญยาณไปบอกอุปกรณ์ที่ต่อร่วมกับสัญญาณกันขโมย หรือแจ้งเตือน อลาร์มไซเรน เป็นต้น 

 DS484Q - Quad Beam Photoelectric Dectors

อุปกรณ์ตรวจจับด้วยลำแสง แบบยิงลำแสงตรวจจับ และป้องกันแบบ 4 เส้นคู่ 
- จะใช้เทคโนโลยีการยิงลำแสง แบบ Phoelectric
- เป็นอุปกรณ์ที่สามรถใช้ป้องกันอาคารสถานที่ ได้ทั้งติดระบบภาพใจอาคาร และภายนอกอาคาร
- ติดตั้งภายในอาคารและสถานที่ เช่นประตูทางเข้า จะสูงสุด : 240 เมตร 
- ถ้าติดตั้งภายนอกอาคารสถานที่ บนกำแพงรั้วจะได้ : 120 เมตร 
- สามารถตรวจจับ ตัดพร้อมกันทั้ง 4 เส้นถึง ทำงาน 
- มีระบบป้องป้องกันการทำลาย ตัวอุปกรณ์(Tamper Swtch)
- ขนาดของตัวอุปกรณ์ทั้ง ตัวส่ง และ ตัวรับ คือ 39.8 ซ.ม * 10 ซ.ม *10 ซ.ม
- ตัวอุปกรณ์ ตัวส่ง ตัวรับ จะมีสีดำ ทั้งตัวอุปกรณ์
- ได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน (Certifications) UL639

อุปกรณ์ตรวจจับด้วยลำแสง แบบยิงลำแสงตรวจจับ4เส้นคู่

แบบฟอร์มติดต่อกลับ