HCVR5116HS-S2

เครื่องบันทึกภาพแบบดิจิตอล 

           เป็นเครื่องบันทึกภาพที่ใช้กับกล้องวงจรปิดแบบอนาล็อกโดยสัญยาณภาพที่มาส่งมาที่เครื่องบันทึกในแบบอนาล็อกจะถูกแปลงเป็นภาพแบบดิจิตอลเพื่อบันทึกในฮาร์ดดิสค์ ส่วนประกอบของเครื่องบันทึกภาพระบบดิจิตอลจะถูกแปลงเป็นภาพแบบดิจิตอลเพื่อบันทึกในฮาร์ดดิสค์ ส่วนประกอบของเครื่องบันทึกภาพระบบดิจิต้อลประกอบด้วย ส่วนที่รับสัญญาณภาพและเสียงเข้ามาจากกล้องวงจรปิด ส่วนที่ใช้ส่งสัญญาณภาพและเสียงออกไปยังจอภาพส่วนที่ใช้ในการเชื่อต่อกับระบบอื่นๆ เช่น ช่องต่อ USB หรือ SD Card เพื่อสำเนาภาพที่บันทึกไว้นำไปใช้งาน ส่วนที่ใช้ในการเชื่อมต่อกับเครื่องข่ายคอมพิวเตอร์เพื่อดูภาพ สำเนาภาพ หรือสั่งการเครื่องบันทึก วงจรที่ใช้ในการเปลี่ยนแปลงสัญญาณจากภาพกล้องวงจรปิดไปเป็นสัญญาณแบบอนาล็อกมาเป็นสัญญาณภาพแบบอิจิตอลก่อนบันทึกนั้นเนื่องจากใช้ฮาร์ดดิสในการบันทึกภาพ จึงเป้นที่มาของ การเรียกเครื่องบันทึกภาพแบบนี้ว่าเครื่องบันทึกภาพแบบดิจิตอล (ในสมัยที่มีการบันทึกภาพแบบอนาล็อกโดยตรงนั้นการบันทึกภาพจะเป้นการบันทึกเทผบันทึกภาพ) เครื่องบันทึกภาพกล้องวงจรปิดแบบดิจิตอล(Digital Video Recorder หรือ DVR) สามารถแบ่ง ออกเป็น 2 ประเภทคือ 

1. เครื่องบันทึกภาพระบบดิจิตอลสำเร็จรูป (Stand Alone DVR) เป็นเครื่องบันทึกภาพสำเร็จรูปเพื่อบันทึกภาพที่ได้จากกล้องวงจรปดลงในฮาร์ดดิส ซึ่งเครื่องบันทึกภาพกล้องวงจรปิดแบบ Stand Alone DVR นี้โดยมากจะมีแบบที่สามารถต่อกล้องวงจรปิดได้สูงสุด 4 กล้อง หรือ 8 กล้อง หรือ 16 กล้อง ฃ

2.PC Base digital Video Recorder เป็นการนำเอาเครื่องคอมพิวเตอร์มาใช้ในการบันทึกภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิด และการทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นที่ติดตั้งในคอมพิวเตอร์ เครื่องคอมพิวเตอร์ ที่นำมาใช้ทั้งแบบใช้คแมพิวเตอร์ระดับ Server หรือใช้เครื่องคอมพิวเตอร์แบบะรรมดา ทั่วไปขึ้นอยุ่กับราคาของเครื่องบันทึกภาพ ระบบ คอมพิวเตอร์ Base DVR จะมีความยึดหยุ่นในการเพิ่มจำนวนฮาร์ดดิสและหน่วยความจำของเครื่องเช่น บางรุ่นใส HDD ได้ 6 ตัว บางรุ่นใส่ได้ 8 ตัว ระบบนี้จึงเหมาะกับการที่ลูกค้าต้องการเก็บจ้อมูลในการบันทึกภาพ จากกล้องวงจรปิด เป็นเวลาานๆ เช่น 1-3 เดือน เป้นต้น ระบบบันทึกกล้องวงจรปิดแบบ PC Base DVR นี้ส่วนมากจะสามารถต่อกล้องวงจรปิดได้สูงสุด 8 กล้อง หรือ 16 ห้อง หรือ 24 กล้อง หรือ 32 กล้อง 

•กล้อง 4/8/16 ที่มีการแสดงตัวอย่างแบบเรียลไทม์ 1080p
•การบีบอัดวิดีโอ H.264 แบบ Dual-stream
•การบันทึกเรียลไทม์ 720p ในแบบเรียลไทม์หรือการบันทึกแบบเรียลไทม์ 1080P
•เอาต์พุตวิดีโอ HDMI / VGA พร้อมกัน
•การเล่นแบบ Real-time 4/8/16 ช่อง,
•อินเตอร์เฟส GRID และการค้นหาแบบสมาร์ท
•การปฏิบัติตามข้อกำหนด ONVIF เวอร์ชัน 2.4
• 1 SATA HDD สูงสุด 4TB, 2 USB2.0
•มุมมองเว็บ CMS (DSS / PSS) และสมาร์ทโฟน