F21

F21 Fingerprint time attendance and access control terminal

          เครื่องสแกนลายนิ้วมือ F12 ระบบการเปลี่ยนถ่ายข้อมูลลายนิ้วมือมาเป็นข้อมูลดิจิตอล ซึ่งเครื่องสแกนลายนิ้วมือของบุคคลนั้นได้ก็ต่อเมื่อได้รับอนุญาติหรือบุคคลที่ได้ทำการบันทึกลายนิ้วมือลงไว้ในเครื่องสแกนลายนิ้วมือ ที่ใช้ควบคุมระบบการทำงานต่างๆ ซึ่งหากบุคคลใดไม่ได้มีการบันทึก ลายนิ้วมือลงไว้ในเครื่องสแกนลายนิ้วมือก็จะไม่สามารถใช้งานในระบบนั้นๆได้ ส่วนระบบที่นำการสแกนลายนิ้วมือมาใช้งานในการควบคุมการทำงานเช่น การใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือมาทำเป็นเครื่องลงเวลาการทำงานของพนักงานในองค์กร เพื่อห้องกันการลงเวลาทำงานแทนกันของพนักงาน นำมาทำเป็นระบบควบคุมการเข้าออกของประตูที่ไม่ต้องการให้ผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาติผ่านเข้าออกทางประตูนั้นๆ

- หน้อจอ : 2.4" TFT Color Screen 

- รองรับลายนิ้วมือ : 3,000 ลายนิ้วมือ 

- รายการบึกทึก : 100,000 รายการ 

- การเชื่อมต่อ : Lan, USB-host, RS485/232

- โปรแกรม : ZKTime 5.0, ZKaccess 3.5, ZKTime.net 3.0 

- ฟังก์ชั่นมาตราฐาน : สามสาถควบคุมประตูได้ 

- อัพเกรดเพิ่มเติม : บัตร RFID, บัตร Mifare

      F21 เป็นสถานีควบคุมการเข้าถึงและการเข้าใช้งานครั้งแรกโดยใช้เทคโนโลยี SilkID ที่ทันสมัยที่สุด ไม่เพียง แต่จะมีอัตราการระบุตัวตนสูงอย่างโดดเด่นสำหรับนิ้วที่แห้งเปียกและหยาบ แต่ยังมอบความปลอดภัยสูงสุดด้วยความสามารถในการตรวจจับลายนิ้วมือสดรวมถึงฟังก์ชั่นถ่ายภาพที่เปิดใช้งานภาพถ่ายและ ID ภาพถ่าย

       นอกจากนี้ด้วยแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์ ZMM220 ใหม่ล่าสุดอัตรานาฬิกาที่สามารถบรรลุ 1.2GHZ แพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์ที่รวดเร็วและอัลกอริธึมลายนิ้วมือช่วยเพิ่มความเร็วในการตรวจสอบลายนิ้วมือได้อย่างมาก

คุณสมบัติ

•หน้าจอสี TFT ขนาด 2.4 นิ้ว
•เครื่องอ่าน fngerprint SilkID พร้อมฟังก์ชั่นตรวจจับวัตถุมีชีวิต
•โหมดการยืนยันตัวตนหลายโหมด: วิธีการยืนยันหลายทาง (ให้ทางเลือกที่หลากหลายแก่ผู้ใช้)
•คุณสมบัติการควบคุมการเข้าถึงแบบเต็ม: Anti-passback, การควบคุมการเข้าถึง, อินเตอร์เฟซสำหรับบุคคลที่ 3, ล็อคไฟฟ้า, เซ็นเซอร์ประตู, ปุ่มออก, สัญญาณเตือนภัยและออด
•ฟังก์ชั่นกล้องถ่ายรูปบันทึก ID ภาพ (ไม่จำเป็น)
•อินพุตเสริมในตัวพร้อมความสามารถในการเชื่อมโยง ibility ที่เพิ่มขึ้น

QQ截图25600829104555

เหตุผลที่หลายๆองค์กรเลือกใช้ระบบนี้

- เครื่องสแกนลายนิ้วมือจะลดปัญหาการทุจริตในการลดเวลาในการทำงานของพนักงานได้เป็นอย่างดี

- เครื่องสแกนลายนิ้วมือสามารถระบบข้อมูลพนักงานแต่ละคนได้ดีกว่า ระบบการลงเวลาแบบอื่นๆ

- ระบบบริหารการจัดการในการทำข้อมูลที่จัดเก็บ หรือมีความผิดพลาดในการทำข้อมูล

- ไม่ต้องกังวลกับการสูงหายของข้อมูลที่จัดเก็บ หรือมีความผิดพลาดในการจัดทำข้อมูล

- ช่วยลดปัญหาค่าใช้จ่ายได้อย่างเด่นชัด และไม่มีผลกระทบกับการทำงานที่แท้จริง

- เครื่องสแกนลายนิ้วมือยังสามารถทำเป็นระบบควบคุมการเข้าออกสถานที่ที่ได้ความปลอดภัยที่ดี

- ป้องกันเรื่องของการทุจริตในการลงเวลาการทำงาน กับความปลอดภัยในการควบคุมการเข้าออกสถานที่ และระบบซอฟแวร์การจัดการที่ดี 

การนำมาประยกต์ใช้ในสำนักงาน หรือออฟฟิต

          การใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือควบคุมการเข้าออกประตูไม่ว่าจะเป็นประตูธรรมดา ประตูลิฟต์ ประตูอัตโนมัติ หรือทางเข้าออกสถานที่ใดที่หนึ่ง โดยการใช้การสแกนนิ้วมือ สำหรับสแกนผ่านเข้าออก อาทิเช่น ประตูทางเข้าออกหน้าออฟฟิต ประตูห้องการเงิน ประตูห้องมั่นคงธนาคาร หระตูห้อง Server ประตูห้องวิจัย และประตูห้องสำคัญๆต่างๆ ที่ท่านต้องการให้ห้องนั้นมีความปลอดภัยในการผ่านเข้าออกสูงสุด

การใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือลงเวลาเข้าออกงาน

          เพื่อคำนวณเบี้ยขยัน ขาด ลา มาสายโดยระบบจะจัดเก็บและตรวจสอบการทำงานโดยใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือที่ทันสมัย พร้อมระบบลงเวลา - คำนวณเวลาทำงาน ระบบรายงาน ระบบคิดเงินเดือนอย่างง่าย และคำนวณหาเบี้ยขยัน ลา หรือออกก่อนเวลา

การใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือลงเวลาเข้าออกโอที

          เครื่องสามารถคำนวณค่าโอทีโดยอัตโนมัติ จากตารางวันหยุด และวันนักขัตฤกษ์ แยกเป็นรายวันกับรายเดือนและเพื่อคำนวณชั่วโมงโอที สแกนเวลาเข้ากะ เพื่อคำนวณค่ากะและเวลาออกกะ
โปรแกรม บันทึก คิดเวลาการทำงาน 

          เครื่องสแกนลายนิ้วมือ จำส่งข้อมูลพนักงานไปยังเครื่อง PC ของฝ่ายบุคคล เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคล สามารถดูข้อมูลการเข้าออกเวลาทำงานของพนักงานได้เพื่อช่วยในการคิดคำนวณเงินเดือนอย่างง่าย พร้อมคำนวณภาษี ประกันสังคม และจัดทำรายงานส่งสรรพากร ส่งธนาคารได้ 

ประโยชน์ของการใช้ระบบนี้มาช่วงในการทำงาน

- การนำเทคโนโลยีเครื่องสแกนลายนิ้วมือมาใช้ในองค์กรเพื่อบันทึกเวลาพนักงาน เนื่องจาก โครงส้รางลายนิ้วมือจึงไม่สามารถปลอมแปลงการลงเวลาแทนกันได้ ซึ่งให้ความถูกต้องสูงสุด อีกทั้งยังขจัดปัญหาที่เกิดกับการลงเวลาแบบเก่า เช่นการลงเวลาแทนกัน การลืมบัตร ได้อย่างสิ้นเชิง จึงทำให้เกิดคุณภาพเพิ่มมากขึ้นในสำนักงาน

- ช่วยลดต่นทุน เพราะไม่ต้องทำบัตร ไม่มีค่าใช้จ่ายจากบัตรหายหรือชำรุด ไม่ต้องใช้วัสดุสิ้นเปลือง เช่น บัตรตอกและหมึกพิมพ์ พนักงานสามารถ ดูแลรักษางาน เครื่องอ่านลายนิ้วมือมีความทนทาน ทำความสะอาดง่าย สามารถหาอะไหล่ซ่อมบำร่งได้ง่าย

- เพิ่มความสะดวกรวดเร็วเพราะ เครื่องอ่านลายนิ้วมือ สามารถสแกนได้อย่างรวดเร็ว สามารถค้นหาและยืนยันผู้ลงเวลาได้โดยใช้เวลา 0.5 วินาที อีกทั้งยังไม่มีความยุ่งยากในการติดตั้งและใช้งาน ระบบสามารถติดตั้งและทำงานได้อย่างรวดเร็ว สะดวก ใช้งานง่าย 

- เพิ่มรายได้ของธุรกิจเพราะลดความผิดพลาดจากการคำนวณชั่วโมงสายหรือล่วงเวลาและการลงเวลาทำงานที่คลาดเคลื่อนของพนักงาน เนื่องจากระบบจะทำการคำนวณให้โดยอัตโนมัติ

QQ截图25600829104614

          นอกจากนี้ยังได้มีการนำมาประยุกต์กับการใช้ในการเปิดปิด ประตูอีกด้วย หรือเรียกอีกอย่างว่าระบบ Access Control เป็นระบบควบคุมประตูอัตโนมัติ ที่ควบคุมการเข้าออกของประตู ซึ่งเป็นระบบที่มีไว้สำหรับควบคุมสิทธิ์ในการเข้าออกสถานที่นั้นๆ ผู้ที่จะเข้าได้นั้นจะต้องเป็นผู้ที่ได้รับอนุญาติเท่านั้น หรือจะต้องเป็นสมาชิกที่อยู่ในระบบเท่านั้นและแน่นอนว่าผู้ที่จะเข้าได้ซึ่งในปัจจุบันต้องมีการตรวจสอบก่อนเสมอ ซึ่งอาจจะเป็นการเข้ารหัส การสแกนลายนิ้วมือ หรือมีบัตรในการทาบซึ่งปัจจุบันมีการทำงานโดยผ่านเทคโนโลยีของ Hardware แลพ Software เพื่อควบคุมการทำงานของระบบให้มีความแม่นยำมากขึ้น