FV350

(FV350) Multimodal Finger Vein and Fingerprint Technology for Higher Security

          ZKTeco ได้พัฒนาอุปกรณ์มัลติโมเดิร์นตัวแรกที่สามารถจับภาพและประมวลผลลายนิ้วมือและลายนิ้วมือได้ในเวลาเดียวกัน Ergonomic FV350 ใช้งานง่ายและมีความปลอดภัยสูงนำเราไปสู่ยุคใหม่ของแอพพลิเคชันไบโอเมตริกซ์ในด้านความปลอดภัย

          ระบบเครื่องสแกนลายนิ้วมือ คือ ระบบที่ต้องใช้ลายนิ้วมือ ของบุคคลที่ได้รับการอนุญาต หรือบุคคลที่ได้ทำการบันทึกลายนิ้วมือ ลงไว้ในตัวเครื่องสแกนลายนิ้วมือ ที่ใช้ควบคุมระบบการทำงานต่างๆ แล้วซึ่งหากบุคคลใดไม่ได้มีการบันทึกลายนิ้วมือลงไว้ในตัวเครื่องสแกนลายนิ้วมือ ก็จะไม่สามารถเข้าไปใช้งานระบบที่ต้องมีการสแกนลายนิ้วมือนี้ได้ ส่วนระบบที่นำการสแกนลายนิ้วมือเข้ามาใช้ในการควบคุม เช่นการใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือมาทำเป็นเครื่องลงเวลาการทำงาน ของพนักงานในองค์กร เพราะระบบจะทำการระบุตัวบุคคลได้ดีกว่า และแน่นอนกว่าระบบอื่น เพื่อป้องกันการลงเวลาทำงานแทนกันของพนักงาน หรือ การใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือมาทำเป็น ระบบควบคุมการเข้า-ออก ของประตูสถานที่ต่างๆ ที่ไม่ต้องการให้บุคคลอื่นใดที่ไม่ได้รับอนุญาตผ่านเข้า-ออกทางประตูนั้นๆ อาทิเช่น ประตูหน้าเข้า-ออก ห้องบัญชีและการเงิน, ประตูห้องเก็บสินค้า, ประตูห้องควบคุมระบบต่างๆ เป็นต้น

คุณสมบัติ

     •เทคโนโลยีหลอดเลือดดำแบบอิสระของ R & D
     •ทำงานในโหมดสแตนด์อโลนหรือเชื่อมต่อกับ TCP / IP
     •การตรวจสอบความถูกต้องเชื่อถือได้และมีความถูกต้องสูง
     หน้าจอสัมผัสขนาด 2.8 นิ้ว
     •ยืดหยุ่นในการรวมหลอดเลือดดำ fngerprint, fngerprint และรหัสผ่านสำหรับการตรวจสอบ
     •ฟังก์ชั่นการควบคุมการเข้าใช้งานขั้นสูงรองรับโซนเวลาและกลุ่มบุคลากร

QQ截图25600829142224

 

ระบบที่ทำการเปลี่ยนข้อมูลลายนิ้วมือ

          ระบบที่ทำการเปลี่ยนข้อมูลลายนิ้วมือมาเป็นข้อมูลดิจิตอล ซึ่งเครื่องสแกนลายนิ้วมือลงไว้ในตัวเครื่องสแกนลายนิ้วมือจะสามารถสแกนลายนิ้วมือของบุคคลนั้นได้ก็ต่อเมื่อได้รับอนุญาติ หรือบุคคลที่ได้ทำการบันทึกลายนิ้วมือลงไว้ในตัวเครื่องสแกนลายนิ้วมือ ที่ใช้ควบคุมระบบการทำงานต่างๆซึ่งหากบุคคลใดไม่ได้มีการบันทึกลายนิ้วมือลงไว้ในตัวเครื่องสแกนลายนิ้วมือ ก็จัไม่สามารถเข้าใช้งานในระบบนั้นได้ ส่วนระบบที่นำการสแกนลายนิ้วมือเข้ามาใช้ในการควบคุมการทำงาน เช่นการใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือมาทำเป็นเครื่องลงเวลาการทำงานของพนักงานในองค์กร เพื่อป้องกันการลงเวลาทำงานแทนกันของพนักงานนำมาทพเป็นระบบควบคุมการเข้าออกของประตูที่ไม่ต้องการให้ผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาติผ่านเข้าออกทางประตูนั้นๆ

เหตุผลที่หลายๆองค์กรเลือกใช้

- เครื่องสแกนลายนิ้วมือจะลดปัญหาการทุจริตในการลงเวลาการทำงานของพนักงานได้เป็นอย่างดี

- เครื่องสแกนลายนิ้วมือสามารถระบุข้อมูลพนักงานแต่ละคนได้ดีกว่า ระบบลงเวลาแบบอื่นๆ

- ระบบบริหารการจัดการในการทำข้อมูลการคิดเวลาการทำงานของพนักงานใช้เวลาสั้นแต่แม่นยำ

- ไม่ต้องกังวลกับการสูยหายของข้อมูลที่จัดเก็บ หรือความผิดพลาดในการจัดทำข้อมูล

- ช่วยลดปัญหาค่าใช้จ่ายได้อย่างเด่นชัด และไม่มีผลกระทบต่อการทำงานที่แท้จริง

- เครื่อสแกนลายนิ้วมือยังสามารถนำมาทำเป็นระบบควบคุมการเข้าออกสถานที่ที่ได้ความปลอดภัยที่ดี

- ป้องกันในเรื่องของการทุจริตในการลงเวลากับความปลอดภัยในการควบคุมการเข้าออกของสถานที่ และระบบซอฟต์แวร์การจัดการบริหารที่ดี

- ป้องกันในเรื่องของการทุจริตในการลงเวลา กับ ความปลอดภัยในการควบคุมการเข้าออกสถานที่ และระบบซอฟต์แวร์การจัดการบริหารที่ดี

การนำไปประยุกต์ใช้ในองค์กรหรือสำนักงาน 
การใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือ ควบคุมการเข้าออกประตูสำนักงาน

          การใช้ระบบสแกนลายนิ้วมือควบคุม เข้าออกประตูไม่ว่าจะเป็นประตูธรรมดา ปะตูลิฟต์ ประตูอัตโนมัตอ หรือทางเข้าออกสถานที่ใดที่หนึ่งโดยใช้การสแกนนิ้วมือสำหรับการผ่านเข้าออก เช่น ประตูทางเข้าออกหน้าออฟฟิต ประตูห้องการเงิน ประตูห้องมั่นคงธนาคาร ประตูห้อง Server ประตูห้องสำคัญๆต่างๆ ที่ท่านต้องการให้ห้องนั้นมีความปลอดภัยในการผ่านเข้าออกสูงสุด

การใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือลงเวลาเข้าออกงาน

          เพื่อคำนึงถึงเบี้ยขยัน ขาด ลา มาสาย โดยระบบจะจัดเก็บและตรวจสอบการทำงาน โดยใช้เครื่องสแกนลานิ้วมือที่ทันสมัยพร้อมระบบลงเวลาคำนวณการทำงาน ระบบรายงาน ระบบคิดเงินเดือนอย่างง่าย และตรวจสอบการทำงานโดยใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือที่ทันสมัย 

การใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือลงเวลาเข้าออกโอที 

          เครื่องสามารถทำการคำนวณ  เวลาเข้าออกโอทีโดยอัตโนมัติ จากตารางวันหยุด และวันนักขัตฤกษ์ แยกเป็นรายวันกันรายเดือน และเพื่อคำนวณชั่วโมงโอที สแกนเวลาเข้ากะ เพื่อคำนวณค่ากะ สแกนเวลาออกกะ เพื่อคำนวณค่ากะ

โปรแกรมบันทึก คิดเวลาทำงาน

          เครื่องสแกนลายนิ้วมือจะส่งข้อมูลของพนักงานไปยังเครื่อง PC ของฝ่ายบุคคล เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลสามารถดูข้อมูลการเข้าออกเวลาทำงานของพนักงานได้เพื่อช่วยในการคิดคำนวณเงินเดือนอย่างง่าย พร้อมคำนวณภาษีประกันสังคมและจักทำรายงานส่งสรรพากร ส่งธนาคารได้                    

QQ截图25600829142255

 

ประโยชน์จากการติดตั้งระบบนี้

- การนำเทคโนโลยีเครื่องสแกนลายนิ้วมือมาใช้ในการบันทึกเวลาพนักงาน เนื่องจากโครงสร้างลายนิ้วมือจึงไม่สามารถปลอมแปลงการลงเวลาแทนกันได้ ซึ่งให้ความถูกต้องสูงสุด อีกทั้งยังขจัดปัญหาที่เกิดกับวิธีลงเวลาแบบเก่า เช่นการลงเวลาแทนกัน การลืมบัตร ได้อย่างสิ้นเชิง จึงทำให้เกิดคุณภาพมากขึ้นในสำนักงาน

- ช่วยลดต้นทุน เพราะไม่ต้องทำบัตร ไม่มีค่าใช้จ่ายจากบัตรหายหรือชำรุด ไม่ต้องใช้วัสดุสิ้นเปลือง เช่น บัตรตอกและ หมึกพิมพ์พนักงานสามารถดูแลรักษาง่าย เครื่องอ่านลายนิ้วมือมีความทนทาน ทำความสะอาดง่ายสามารถหาอะไหล่ซ่อมบำรุงได้โดยสำดวกและประหยัด

- เพิ่มความสำดวกรวดเร็ว สามารถค้นหาและยืนยันผู้ลงเวลาได้โดยใช้เวลา 0.5 วินาที อีกทั้งยังไม่มีความยุ่งยากซับซ้อนในการติดตั้งและใช้งาน ระบบสามารถติดตั้งและทำงานได้อย่างรวดเร็ว สะดวก ใช้งานง่าย

- เพิ่มรายได้ของธุรกิจเพราะลดความผิดพลาดจากการคำนวณชั่วโมงสายหรือล่วงเวลาและการลงเวลาการทำงานที่คลาดเคลื่อนของพนักงาน เนื่องจากระบบจะทำการคำนวณให้โดยอัตโนมัติ