SNC-300-C2

เครื่องตรวจจับควันไฟ รุ่น SNC-300-C2  

เป็นอุปกรณ์ตรวจจับควัน (Smoke Detector)

         อุปกรณ์ตรวจจับควันเป็นอุปกรณืที่ทำหน้าที่ตรวจสอบอนุภาคของควันโดยอัตโนมัติ ส่วนใหญ่การเกิดเพลิงไหม้จะเกิดควันไฟก่อน จึงทำให้อุปกรณืตรวจจับควันสามารถตรวจการเกิดเพลงไหม้ได้ในการเกิดเพลิงไหม้ระยะแรก แต่ก็มีข้อยกเว้นในการเกิดเพลิงไหม้บางกรณีจะเกิดควันไฟน้อยจึงไม่ควยนำอุปกรณ์ตรวจจับควันไฟใช้งาน เช่น การเกิดเหตุเพลิงไหม้จากสารเคมีบางชนิด หรือนำมัน

         หลักการทำงาน โดยทั่วไปตรวจจับควันโดนจะทำงานอาศัย หลักการคือเมื่อมีอนุภาคควันลอยเข้าไปในอุปกรณ์ตรวจจับควัน อนุภาคควันจะเข้าไปกีดขวางวงจรไฟฟ้า หรือกีดขวางระบบแสงในวงจร หรือใช้อนุภาคควันในการหักเหแสงไปที่ตัวรับแสง

- Conventional smoke and heat combind detector

- อุปกรณ์ตรวจจับควันและอุณหภูมิ 

- รองรับแรงดัน DC 10.8 - 33V 

- มาตรฐาน EN54-7 5 

- UL268 521

          เป็นอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบอนุภาคของควันโดยอัตโนมัติ โดยการเกิดเพลิงไหม้จะเกิดควันไฟก่อน จึงทำให้อุปกรณ์ตรวจจับควันสามารถตรวจการเกิดเพลิงไหม้ได้ในการเกิดเพลิงไหม้ระยะแรก แต่ก็มีข้อยกเว่นในการเกิดเพลิงไหม้บางกรณีจะเกิดควันไฟน้อยจึงไม่ควรนำอุปกรณืตรวจจับควันไปใช้งานเช่นการเกิดเพลิงไหม้จากสารเคมีบางชนิด หรือน้ำมัน 

          หลักการทำงานโดยทั่วไปอุปกรณืตรวจจับควันจะทำงานโดยอาศัย หลักการคือเมื่อมีอนุภาคควัน ลอยเข้าไปในตัวอุปกรณ์ตรวจจับควัน อนุภาคควันจะเข้าไปกีดขวางระบบแสงในวงจรหรือใช้อนุภาคควันในการหัดเกไปที่ตัวรับแสง