มอเตอร์ประตูรีโมท มอเตอร์ ประตูรีโมท เชียงใหม่ มอเตอร์อิตาลี

Motor Sliding Gate มอเตอร์ ประตูรีโมทเชียงใหม่ ประตูรีโมทลำพูน
             
คือระบบประตูเลื่อนอัตโนมัติแบบ Automatic สามารถ ระบบการจัดการประตูเข้า-ออกอีกแบบนึง ที่ใช้ Remote สั่งเปิดปิดประตูได้ รองรับน้ำหนักประตูได้มากกว่า 1000 กิโลกรัม สามาระต่อระบบ Sensor ป้องกันประตูหนีบ และหยุดทำงานได้ทันทีเมื่อมีสิ่งกีดขวาง เป็นอุปกรณ์ชุดมอเตอร์ไฟฟ้าซึ่งต่อพ่วงกับบานประตูเพื่อ ใช้ขับเคลื่อนบานประตู ...

             ความสะดวกรวดเร็ว ในการเปิดประตูบ้าน แบบไม่ต้องลงจากรถ คงเป็นเทคโนโลยี้ที่หลายๆบ้านชื่นชอบและติดตั้ง เพราะจะช่วยประหยัดเวลา ช่วยทุ่นแรงได้เป็นอย่างดี แถมยังมีความปลอดภัยสูง ไม่ต้องลงจากรถไปเปิดประตู หรือกลัวว่าเวลาลงจากรถไปแล้วเด็กจะเผลอกดล็อครถ อาจเป็นเหตุทำให้เด็กติดอยู่ในรถได้ 

           ประตูรั้วรีโมท หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Auto Gate เป้นเทคโนโลยีประตูอัตโนมัติสำหรับรั่วบ้านของเราที่ต้องการใช้รีโมทในการเปิดปิดประตูบ้าน โดยประตูรั่งรีโมทนั้นมีหลากหลายแบบให้เลือกด้วยกัน ทั้งแบบเลื่อนอัตโนมัติ (Sliding Gate) แบบสวิงอัตโนมัติ (Swing Gate) หรือแบบบานพับ(Folding Gate) โดจะควบคุมการทำงานโดยใช้รีโมทเป็นหลัก 

          การสั่งการจากรีโมทไปที่ประตู จะมีการทำงานหลักๆคือ ตัวรีโมทจะมีการส่งสัญญาณไปยังชุดรับสัญญาณที่ชุดมาเตอร์ตรงประตูเมื่อกดรีโมท และชุดรับสัญญาณจากมอเตอร์ได้รับสัญญาณแล้ว จะทำการส่งต่อสัญญาณไปยังไซเรน ทำให้ประตูเปิด-ปิดอัตโนมัติ โดยการสั่งอีกแบบหนึ่งจะเป็นการสั่งแบบสวิทซ์คอนโทรล เป็นการเชื่อมต่อสายสัญยาณจากตัวสวิทซ์ในบ้าน ออกไปยังชุดรับสัญญาณที่ชุดมอเตอร์ เมื่อชุดรับสัญญาณได้รับสัญญาณจากสวิทซ์ หลังจากนั้นทำการส่งสัญญาณไปยังไฟไซเรน เพื่อสั่งการให้เปิด-ปิดประตู

          และในปัจจุบันมีเทคโนโลยี เปิด-ปิด ประตูอัตโนมัติ ด้วยโทรศัพท์มือถือ หรือสมาร์ทโฟน จะทำการติดตั้งเครื่องรับสัญยาณโทรศัพท์ไว้ที่หน้าประตู หากต้องการจะเปิดปิดประตูรีโมท เพียงใช้โทรศัพท์มือถือโทรเข้าเครื่องรับสัญญาณ 1 ครั้งเพื่อเป็นการส่งสัญยาณก็สามารถเปิดประตูได้แล้ว โดยที่ไม่ต้องลงจากรถเลย เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่น่าสนใจเลยทีเดียว นอกจากนี้การเปิดประตูด้วยรีโมทอัตโนมัติผ่านสมาร์ทโฟนได้ยังล้ำได้มากกว่านั้นอีก กับระยะควบคุมรีโมทได้ไกลสุดๆทั่วประเทศอยู่ที่ไหน แค่โทรเข้าก็เปิดประตูได้

- ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ประหยัดเวลา กดรีโมทคลิ้กเดียว หรือสั่งการด้วยโทรศัพท์มือถือ ก็เปิดประตูบ้านได้ง่านๆ เพราะเปิด ปิดได้ด้วยเซ็นเซอร์รีโมทเท่านั้น

- ช่วยเลี่ยงการโดนขโมยรถขณะลงจากรถไปเปิดประตู ทำให้ปลอดภัยมากขึ้น

- เวลาเด็กอยู่ในรถก็ไม่ต้องลงจากรถ ป้องกันเด็กเผลกดล็อค หรือเล่นเกียร์ ซึ่งอันตรายมาก

- ส่วนใหญ่แล้วจะมีระบบกันขโมยล็อประตู 2 ชั้นเพื่อป้องกันประตูปิดเอง หรือหากเผลอกดปุ่มรีโมทหรือมือถือ โดยไม่ตั้งใจ ประตูก็จะไม่เปิดออก ทำให้มั่นใจมากขึ้น 

- ล็อคอัตโนมัตเมื่อประตูปิดสุด ป้องกันการลืมล็อคประตูบ้าน 

เลือกซื้อมอเตอร์ประตูรีโมทแบบไหนดี

เมื่อซื้อรั่วประตูรีโมทมาใช้ที่บ้าน ผู้สนใจอาจมีคำถามในใจว่า  แล่วจะเลือกซื้ออย่างไรดี ตัวสินค้าในตลาดมีหลายยี่ห้อ แบ่งตามระดับเหรดสินค้า ซึ่งในความจริง คุณภาพของอุปกรณือิเล็กทรอนิกส์ ก็จะเป็นไปตามราคา ถ้ามาจากจีนก็จะราคาถูก ถ้าของไทยที่คุณภาพดี ดูจากการตอบรับจากผู้ใช้งาน ที่ใช้กันมายาวนาน ก็จะราคากลางๆ ส่วนของอิตาลี่คุณภาพดีแท้ๆ ก็ต้องมีราคาค่อนข้างสุง แต่การเลือกประตูรีโมท จำเป็นต้องดูปัจจัยอื่นด้วย โดนควรดูที่องค์ประดอบอื่นด้วย เช่น มีจำหน่ายมานานหรือยัง เพื่อมั่นใจได้ว่าสินค้ามีอะไหล่รับรอง การใช้งานในอนาคต พบว่าบางยี่หอราคานั้นไม่ได้แพงมาจากคุณภาพอย่างเดียว แต่อาจมาจากค่าใช้ต่ายในการนำเข้าและเป็นรายเดียวที่นำเข้าในประเทศ  ก็เป็นอีกจุดที่ทำให้ราคาแพง เกินคุณภาพได้เช่นกัน ในการตัดสินใจเลือกซื้อ ควรเลือกซื้อตามเกรดที่ผู้ซื้อยอมรับได้ ในงบประมาณ ต่อมาก็ดูว่า อะไหล่แพงไหม มีพร้อมจำหน่ายตลอดไหม หลังหมดประกันค่าว่อมแพงไหม เพื่อไม่ให้มารู้สึกเสียดาย เงินในภายหลัง สิ่งที่สำคุณที่สุดคือการเลือกร้าน ที่มาสามารถไว้ใจได้ และมีผลงานการติดตั้ง ให้ดูก่อนการติดสินใจ

 

ข้อแตกต่างของมอเตอร์ AC และ DC คลิก

 

 

 

เคล็กลับการเลือกซื้อ ประตูรีโมทมาใช้เพื่อมเพิ่มความสะดวกสบายให้คุณ 

 หากมีความต้องการใช้ประตูรีโมท เพิ่มความสะดวกในการเปิดรั้วบ้านหนักๆ เป็นเรื่องง่ายโดยไม่ต้องเดินมาเปิดรั้วเอง เวลาเกิดฝนตกหนัก สามารถเปิดใช้งานได้ง่ายๆ เพียงกดปุ่มรีโมทหรือมือถือ คืออีกทางเลือกหนึ่ง ที่คุ้มเงินแน่นอน กับราคาปัจจุบันที่ซื้อมือถือซักเครื่องยังเป็นราคาแพงกว่าซะอีก คุณภาพกับราคา คือสิ่งที่ควรพิจารณาเป็นลำดับต้นๆ กับเกรดและคุณภาพของสินค้า

 

 

ในตลาดมีหลายยี่ห้อ แบ่งตามเกรดและราคา ซึ่งส่วนใหญ่อุปกรณ์ไฟฟ้าคุณภาพมักมาตามราคา และดูได้อีกอย่างหนึ่งคือการรับประกันสินค้าจากร้านที่ดูน่าเชื่อถือ ถ้าประกัน 3 ปีขึ้นไป ก็สร้างความเชื่อมั่นของอายุการใช้งานสินค้า ได้ อะไหล่รับรองและความน่าเชื่อถือ และขายสินค้าเฉพาะเจาะจง ย่อมรองรับการใช้งานระยะยาวได้ดี เพราะโดยปกติมอเตอร์ส่วนใหญ่ใช้งานกันประมาณ 7 ปีขึ้นไปทีเดียวร้านที่คุณมั่นใจจะซื้อ ยุคนี้มีรีวิวจากลูกค้า ให้ดูกัน เพราะร้านที่เราเลือกต้องูแลเราไปในระยะยาว ๆ หาดูรูปผลงานการติดตั้งในอดีต  ใช้วัสดุอุปกรณ์ที่มีมาตรฐานหรือไม่ มีความเชียวชาญเพียงใด เช่น ผลงานการติดตั้งจาก fcebook และ website ที่ส่วนใหญ่ ดูผลงานกันก่อนได้เพื่อลดปัญหาหลังการติดตั้ง เพราะโดยปกติไม่ค่อยมีปัญหาการใช้ประตูรีโมท ไม่ค่อยมีปัญหาจุกจิก 

 

 

5 เหตุผลที่ควรติดตั้งประตูรีโมท 

1. สิ่งที่ผู้ใช้ต้องเจอจอนหน้าฝน คือการลงไปเปิดรั่วขณะฝนตก แต่ต่อไปไม่ต้องกลัวเปียก หรือจะเป็นหน้าร้อนก็อยู่ในรถและสามารถเปิดประตูได้เลย 

2. ประตูรีโมททำการเปิดรั้วง่าย และไม่ต้องออกแรง สามารถใช้ได้ทั้งชายและหญิง และผู้สูงอายุสามารถเปิดรั้วได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยรีดมทหรือมือถือ 

3. เมื่อคุณใช้ประตูรีโมทก็ไม่ต้องทิ้งลูกหลาน ไว้ในรถเพียงลำพัง ซึ่งอาจเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดได้ 

4. ประตูรีโมทช่วยลดความยุ่งยากได้ หากการจารจรแออัด กรณีหน้าบ้านมักมีการแออัดบ่อยครั้ง ผู้ใช้ไม่ต้องลงรถเพื่อเปิดประตูรั้ว 

5. ประตูรีโมท จะทำการล็อคอัตโนมัติ เมื่อคุณใช้รีโมทหรือสั่งการ เปิด - ปิด มือถือสั่งงานปิดโดยไม่ต้องใช้รีโมท

ชุดมอเตอร์อัตโนมัติ 

มอเตอร์ประตูรีโมทไฟฟ้า
          ทำหน้าที่ออกแรงขับเคลื่อนเพื่อระบบ เปิด - ปิด ประตูรั่ว โดยมอเตอร์จะทำงานตามคำสั่งของแผงควบคุม โดยจะแบ่งมอเตอร์ที่ใช้เป็นมอเตอร์ ACใช้ไฟ220V. และมอเตอร์ DC ใช้ไฟ16V.-24V.ซึ่งระบบบมอเตอร์แบบ Ac จะแข็งแรงกว่าและให้แรงขับที่ดีกว่า

 

 

ชุดแผงควบคุมมอเตอร์ ทำหน้าที่คอยสั่งงานมอเตอร์ให้ทำงานตามคำสั่ง ที่ได้รับมาจากชุดรีโมทไร้สาย หรืออุปกรณืเสริมอื่นๆ ที่ผู้ใช้ติดตั้งได้ตามต้องการ ปัจจุบันรีโมทมีการพัฒนา ให้สามารถสั่งงานด้วยมือถือได้ โดยการใช้ซิมดาร์ด และมีแอพพลิเคชั่นรับรองเพื่อเพิ่มหรือปลดล็อครีโมทออกจากการใช้งาน 

สะพานเฟือง สำหรับประตูรั่วบานเลือน โดยแบ่งเป็นเส้นละ 1 เมตร ซึ่งจะใช้ยึดติดแน่นกับประตูบานรั่ว สามารถเลือนซ้ายขวาได้ เมื่อมอเตอร์ทำงาน ซึ่งหากเป็นบานสวิงก็จะมีชุดแท่นยึดมอเคอร์ระหว่างเสากับประตูแทน 

ชุดลิมิตสวิตซ์ ทำหน้าที่บอกตำแหน่งการทำงานของประตูรีโมทในการเปิดปิดสุดของประตู เช่นเมื่อเปิดสุดลิมิต จะสั่งให้มอเตอร์หยุดทำงานอัตโนมัติ 

ชุดรับสัญญาณรีโมท ทำหน้าที่รับสัญยาณคำสั่งรีโมท ด้วยคลื่นวิทยุ ส่วนใหญ่จะเป็นการจุนรหัสตัวส่งและตัวรีบเข้าด้วยกัน ในปัจจุบันใช้การเข้าและถอยรหัสที่เข้ากัน โดยแบบนี้จะสะดวกในการเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มรีโมทได้อย่าง่ายดาย การเข้ารัหัสทำให้ไม่ต้องกังวลในเรื่องความปลอดภัย ว่าจะมีการทำรีโมทเข้ามาได้ การเข้ารหัสและการถอดรหัสเพิ่มทำได้ยากมาก

รีโมทไรสาย ทำหน้าที่เปิดการทำงาน เปิด ปิด ประตูใช้ความสะดวกแก่ผู้ใช้ โดยรีโมทจะมีแบตเตอร์รี่ อยู่ภายในซึ่งเข้ารัหสไว้ สำหรับชุดรับสัญญาณเพียงบ้านของท่านเท่านั้น 

ชุดโฟโต้เซนเซอร์ เป็นอุปกรณืเสริมที่ใช้ตรวจจับสิ่งกีดขวางกับ ประตูรีโมท ซึ่งปัจจุบันมีการใช้อย่างแพร่หลาย เพื่อนเป็นการป้องกันเด็กหรือรถ เช่นหากการจารจรคับคั่ง แล้วต้องจอดรถขวางประตู 

ไฟหัวเสา เป็นอุปกรณืเสริมแจ้งสถานะ เปิด - ปิด ประตู ซึ่งถ้าใครได้ใช้แล้ว จะให้ความรู้สึกดีในการมองการทำงานได้ง่ายขึ้น 

ประตูรีโมท ถือเป็นสิ่งอำนวยความะดวกในการเปิด-ปิดรั่วบ้านในปัจจุบัน 

               การทำงานของประตูรีโมท เมื่อสั่งงานปิดรั่วแล้ว ประตูจะล็อคอัตโนมัติ ไม่ต้องเสียเวลาล็อกเสมือนเป็นกุญแจในตัว ประตูรีโมทที่ได้รับมาตรฐาน จะต้องมีกุญแจคลายล็อกให้ผู้ใช้เมื่อปรับเปลี่ยนไป ใช้งานแบบผลักมือธรรมดาได้ หากเกิดข้อผิดพลาดในกรณีใดเกิดขึ้น ประโยชน์อีกด้าน สามารถลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่ตาดคิด หากคุณต้องมีเด็กภายในรถ หรือเผลอล็อครถเองจนติดอยู่ในรถ ขณะที่ผู้ใหญ่ต้องเดินไปเปิดประตูรั่ว เหตุการณ์นี้อาจเกิดขึ้นกันคุรหรือสมาชิกในบ้านคุณได้ 

การสั่งงานเปิดปิดใช้งานกันได้อย่างง่ายดาย 

ประตูรีโมทที่สั่งงาน เปิด-ปิด ประตูด้วยรีโมท ใช้สัญยาณวิทยุในการสั่งงาน 

ประตูรีโมทสั่งงาน เปิด- ปิด ด้วยระบบมือถือ ใชัสัญญาณโทรศัพท์ ผู้ใช้โทรเข้าเครื่องรับสัญญาณที่มอเตอร์ โดยไม่เสียค่าใช้จายในการโทรออก ิีกสินค้าบางรุ่น มีแอพพพลิเคชั่นให้ผู้ใช้งาน เช่ามีออฟชั่นในการโทรแจ้งเตือน ผู้ใช้หากลืมปิดประตู เพื่อเพิ่มความปลอดภัยขึ้นอีกด้วย 

ประตุรีดมทสั่งงาน เปิด - ปิด ประตูด้วยสวิตซ์ในบ้าน ใช้สัญญาณจากในบ้านเชื่อต่อออกไปยังตัวมอเตอร์

- ประตูรั่วที่เหมาะสมกับการติดประตูรีโมทมากที่สุด คือประตูรั่วบานเลือน เพราะใช้งานได้มีและมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่า 

-หากเลือกกำลังของมอเตอร์ที่จะใช้งานอย่างเหมาะสม โดนควรเลือกให้มากกว่าน้ำหนักของประตูรั่ว อย่างน้อย 30 %  เพื่อไม่ให้มอเตอร์ทำงานหนักจนเกินไป จะทำให้อายุการใช้งานยาวนานและมีประสิทธิภาพสุงสุด 

 

ผลงานการติดตั้งมอเตอร์
มอเตอร์ประตูรีโมท BSM AC บานสไลด์
มอเตอร์ประตูรีโมท ALBANO SL2000
มอเตอร์ประตูรีโมทบานสวิง DC-E8
มอเตอร์ประตูรีโมท BSM DC บานสไลด์

  • DEA-SLD-800L24.jpg
    มอเตอร์ประตูรีโมท DEA SLD800L24 / SLD1400R24 การทำงานของประตูรีโมท เป็นประตูที่ควบคุมการ เปิด- ปิด ด้วยรีโมทคอนโทรล ที่สามารถใช้ร่วมกับอุปกรณ์ควบคุมแบบอัตโนมัติแบบ อื่นๆ เช่นคีย์...

  • 22.jpg
    BSM (Italian Design Latest Technology) มอเตอร์ประตูรีโมทรุ่น BSM แบรนด์มาเลเซีย เป็นมอเตอร์ AC ขนาดกลางใช้กับประตูที่มีน้ำหนักไม่เกิน 1000 กิโลกรัม (สามารถใช้กับประตูบ้านทั่วไปได้เ...

  • ALBANO-01.jpg
    ABANO SLA-2000 มอเตอร์รีโมท ประตู ABANO เป็นมอเตอร์ AC ขนาดใหญ่ มีความคงทนสามารถใช้กับประตูมีน้ำหนังไม่เกิน 2000 กิโลกรัม ระบายความร้อนได้ด้วยน้ำมันไฮโดรลิค และแผงวงจรควบคุม แย...

  • bright-background-with-dots_1055-3132.jpg
    มอเตอร์ประตูรีโมทบานสวิงSWJ300SS รับน้ำหนักได้ 400 KG.ใช้สำหรับบานประตู ยาวไม่เกิน 3.00ม.ใช้ได้แม้ไฟดับ ในชุดจะประกอบด้วยอุปกรณ์ดังต่อไปนี้ • แขนมอเตอร์ 2 ตัว • กล่องควบคุ...

  • โปรโมทยิงแอดเฟส 5.jpg

  • BSM DC.jpg
    มอเตอร์ประตูรั้วรีโมท BSM DC * ไฟดับเปิดได้ มีระบบแบตเตอรี่สำรองไฟ * มอเตอร์ระบบ DC ปลอดภัยจากไฟดูด 100% * มีระบบ Show down นิ่มนวล ประตูปิดแนบสนิท * รูปทรงสวยงาม

  • 1556070382376.jpg
    เป็นเนื้อหาของบทความหรือสินค้าโดยละเอียดกรุณาใส่ข้อความ …

  • 14508595_1808864665996435_1570534866_n.jpg
    มอเตอร์ประตูรีโมทบานสวิง รุ่นBSMswing800 Kg. หรือ ประตูยาว 3 เมตร ใช้ได้แม้กระทั่งไฟฟ้าดับ ข้อมูลทางเทคนิค - มอเตอร์ระบบเกียร์บล็อกแช่น้ำมัน ทนทานต่อการใช้งานหนักแล...

  • 01.JPG
    มอเตอร์ประตูรีโมท ยี่ห้อ hip รุ่น CMB212 ประตูรั้วรีโมท เป็นเทคโนโลยีประตูอัตโนมัติสำหรับรั้วบ้านของเราที่ใช้รีโมทในการเปิดปิดประตู โดยประตูตัวรีโมทนั้น มีหลากหลายแบบด้วยกัน ทั...

  • 02.JPG
    มอเตอร์ประตูรีโมท ยี่ห้อ hip รุ่น CMB208 ประตูรั้วรีโมท เป็นเทคโนโลยีประตูอัตโนมัติสำหรับรั้วบ้านของเราที่ใช้รีโมทในการเปิดปิดประตู โดยประตูตัวรีโมทนั้น มีหลากหลายแบบด้วยกัน ทั...

  • photocell.jpg
    หลักการทำงาน Photoelectric sensor Photoelectric Sensorจะอาศัยหลักการสะท้อนหรือการหักเหของแสง จากตัวส่ง ไปยังตัวรับ โดยภายในโครงสร้างของตัว Photoelectric Sensor จะประกอบไปด้วย 2...

  • S__24092713.png
    สามารถสั่งงานประตูรีโมทได้ โดยการใช้มือถือ

  • au.jpg
    ไฟไซเรน คือเครื่องส่งสัญญาณเพื่อเตือนภัย หรือเตือนให้รถคันอื่นหลีกทางให้สำหรับกรณีที่นำไปติดตั้งกับรถ นอกจากนี้ยังสามารถนำไปใช้พื่อการแจ้งเตือน ให้เกิดความระมัดระวังในเขตพื้นที่...

  • ไลฟ์ เอเซอร์ 25,000.png
    LIFE ACER 800 (Best System moter Best Design Best Safety for perfect in your life) มอเตอร์ประตูรีโมทรุ่นLIFE ACER800 เป็นมอเตอร์ AC ขนาดกลางสุดยอดเทคโนโลยีการผลิตจากประเทศอิตาลีแข็...

  • 1644204467904.jpg
    มอเตอร์ประตูรีโมท นาเน่ เบนินก้า NAANE BENINCAจากประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ บริษัทสัญชาติอิตาลีเพียงบริษัทเดียว ได้รับใบรับรอง 100% Made in Italy ซึ่งออกโดย “Tutela dei Produtt...

  • โปรโมชั่น BSM ครบชุดได้ (แก้ราคาบอร์ด Wi-Fi).png

  • เลือกซื้อมอเตอร์ประตูรีโมทแบบไหนดี เมื่อซื้อรั่วประตูรีโมทมาใช้ที่บ้าน ผู้สนใจอาจมีคำถามในใจว่า แล่วจะเลือกซื้ออย่างไรดี ตัวสินค้าในตลาดมีหลายยี่ห้อ แบ่งตามระดับเหรดสินค้า ซึ่งในคว...