เครื่องทาบบัตร ระยะอ่านบัตร3-10CM

ระบบควบคุมการเปิด-ปิด ประตูเข้าออกด้วยบัตร
           Proximity และ Mifare ระบบถูกออกแบบมาเพื่อรองรับความปลอดภัยอย่างสูงสุด นอกจากนี้ยังสามารถใช้โปรแกรมควบคุมเพื่อตรวจสอบสถานะการเข้า – ออกได้ (Option พิเศษ)  

           เป็นระบบที่ควบคุมการเข้า-ออก ที่ทำงานโดยผ่านเทคโนโลยี ของ Hardware และ Software เพื่อควบคุมการทำงานของระบบให้มีความแม่นยำ  ในแต่ละสถานที่ที่มีการเข้าออกพร้อมๆกันหลายประตูได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบบควบคุม Access Control จะใช้อุปกรณ์ล็อคเรียกว่า Eletric door lock หรือ กลอนแม่เหล้กไฟฟ้า 
อาจจะใช้งานร่วมกับปุ่มกด เครื่องทาบบัตร เครื่องสแกนลายนิ้วมือ จะเป็นระบบที่ทางสถานที่นั้นๆไม่ต้องการให้ใครผ่านเข้าออก โดยไม่ได้รับอนุญาติให้ผ่านเข้าไปได้เท่านั้น 

 

 

ข้อดีของการติดตั้งงานระบบ Access Control โดยใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือ หรือเครื่องทาบบัตรคีย์การ์ด


- ให้ความสะดวกรวดเร็วในการ เข้า - ออก ประตู 

- สามารถกำหนดสิทธิเข้าออกประตูผ่าน Software โดยการระบช่วงเวลา

- มีระบบเก็บลายนิ้วมือหรือเครื่องทาบบัตรที่ส่วนกลางสามารถทำการส่งข้อมูลไปตามเครื่องที่ติดตั้งอยู่ใน Network ได้

- สามารถดูข้อมูลย้อนหลังได้ว่าบุคคลไหนเป็นคนเปิดประตู ในช่วงเวลานั้นๆ 

- มีระบบแจ้งเตือน เมื่อมีการเปิดประตูค้าง 

- มีโปรแกรมควบคุมผ่านระบบ LAN

- มีความปลอดภัยต่อทรัพย์สินสูง 

- CARD ID/Mifare

- Wiegand 26/34

- Distance 00-100mm *speed

- ความถี่ 125KHz, 13.56MHZ

- Power DC12V

- LED BLUE AND RED

สุดยอดนวัตกรรมเครื่องอ่านบัตร RFID CARD

          เป็นนวัตกรรมใหม่ที่จะทำให้องค์กรของท่านทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยศักยภาพการใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานเพื่อควบคุมการเข้า-ออก (Access Control) หรือจะใช้เพื่อการลงเวลาการทำงาน (Time Attendance) ก็ล้วนแต่เพิ่มความสะดวกสบายให้กบองค์กรของท่านเป็นการนำเทคโนโลยีมาผสมผสานให้เกิดความสอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจด้วยเทคโนโลยีที่ไม่จำเป็นต้องนำบัตรไปรูดกับตัวเครื่องเหมือนก่อน เพียงท่านนำบัตรทาบลงบนตัวเครื่องที่สามารถทำงานได้ทันทีด้วยการทำงานแบบ Contactless ไม่ว่าจะอยู่ในกระเป๋าเงินหรือกระเป๋าถือของผู้หญิงก็สามารถใช้งานได้อย่างคล่องตัว

เครื่องทาบบัตร
         
เป็นอุปกรณ์ชนิดหนึ่งใช้คู่กับบัตรคีย์การ์ด ประโยชน์หลักของเครื่องทาบบัตรนั้นมีอยู่ 2 ประเภทคือการใช้เป็นเครื่องบันทึกเวลา เหมาะกับสำนักงาน โรงงาน เป็นต้น และอีกประการคือใช้ติดตั้งกับเครื่องควบคุมประตูหรือที่เรียกว่าประตูคีย์การ์ด เหมาะสำหรับหอพัก โรงแรม คอนโด เป็นต้น 

          ข้อดีของเครื่องทาบบัตรนั่นก็คือความสะดวกกว่าเครื่องบันทึกเวลาประเภทอื่นนั่นก็คือ การใช้งานดดยไม่ต้องสัมผัสที่ตัวเครื่อง เพียงแค่ยื่นบัตรเข้าไปที่เครื่องอ่าน ให้อยู่ในรัศมีที่เครื่องอ่านสามารถอ่านได้ เท่านี้ตัวเครื่องก็จะทำงานทันที เนื่องจากการทำงานนั้นใช้หลักการของคลื่นวิทยุนั่นเอง ทำให้ไม่ต้องสัมผัสเครื่องเลยแม้แต่นิดเดียว 

การประยุกต์การใช้งานใช้เครื่องทาบบัตร

1.เครื่องทาบบัตร ที่สามารถบันทึกข้อมูลการทาบบัตรไว้ได้โดย เครื่องทาบบัตรในกลุ่มนี้จะสมมารถบันทึกข้อมูลการทาบบัตรไว้เพื่อนำข้อมูลดังกล่าวไปใช้ประโยชน์ในด้านต่างๆ เช่น การนำเวลาในการทาบบัตรไปคิดการทำงานของพนักงาน และคำนวณเงินเดือน เราพบเห็นการใช้งานดังกล่าวไปใช้ในประโยชน์ด้านต่างๆ หรือการนำข้อมูลบัตรไปคิดการทำงานของพนักงาน และคำนวณเงินเดือนไปดูการเข้าออกว่ามีใครหรือบัตรใดบ้างเข้าออกในช่วงเวลางาน

2.เครื่องทาบบัตร ที่ทำหน้าที่ควบคุมการเปิด-ปิดประตู ส่วนใหญ่ เครื่องทาบบัตรคีย์การ์ด ในกลุ่มนี้จะไม่มีการบันทึกข้อมูลการทาบบัตรแต่อย่างใด ทำหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้องของบัตรและสิทธิ์ผู้ถือบัตรใบนั้นสั่งให้ประตูเปิดเพียงเท่านี้ จะพบเห้นการทำงานของเครื่องทาบบัตรกลุ่มนี้จากหอพักต่างๆ อพาร์ทเม้นต่างๆ เป็นต้น 

3.การนำเครื่องทาบบบัตรไปติดตั้งร่วมกับประตูหรือเครื่องกั้นต่างๆ อย่างที่ได้พบเห็นกันโดยทั่วไปเช่น นำไปติดตั้งกับประตู Auto Dorr โดยการนำเครื่องทาบบัตร คีย์การ์ด มาติดตั้งแทนอุปกรณืตรวจจับความเคลื่อนไหว ให้นึกถึงร้านสะดวกซื้อที่มีประตูเปิด-ปิดทางเข้าร้านเวลา เดินมาที่ตัวประตูเซ็นเซอร์กระจะตรวจจับความเคลื่อนไหว และอุปกรณ์ตรวจจับความเคลื่อนไหวจะไปสั่งประตูเปิดหลังจากนั้นประตูก็จะปิดเราก็เอาเครื่องตรวจจับความเครื่อลไหวออกและนำเครื่องทาบบัตรมาติดตั้งแทน