อยากติดตั้งกล้องวงจรปิด จะเลือกยี่ห้ออะไรดี


Bosch divar analog series

 

เป็นคำถามที่ลูกค้าหลายๆท่านคิด เมื่อต้องการ ติดตั้งกล้องวงจรปิด กล้องวงจรปิดในประเทศไทยมีหลายยี่ห้อ แต่ละยี่ห้อมีจุดเด่น จุดด้อย และตลาดลูกค้าที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งเราสามารถแบ่งออกเป็นกลุ่มใหญ่ๆ ตามตลาดของลูกค้าได้ดังนี้

1.ตลาด Hi-End สินค้ายุโรป : นิยมใช้ในกลุ่มลูกค้าราชการ หรือในงานที่ต้องการใช้คุณสมบัติพิเศษอื่นๆของกล้องวงจรปิด เช่น ดูงานใต้น้ำ, ป้องกันแรงสั่นสะเทือนหรือแรงระเบิดได้,ติดบนเครื่องบินเพื่อดูภาพจากระยะที่ไกลเป็นกิโลเมตร,สปีดโดมความเร็วสูง เป็นต้น
กล้องวงจรปิดมีคุณภาพสูงมาก อายุการใช้งานบางรุ่นใช้ได้ถึง 10 ปี งานประกอบมีความละเอียดอ่อน วัสดุที่ใช้ในการผลิตมีคุณภาพสูง เหมาะสำหรับงานโปรเจคใหญ่ เช่น สนามบิน ท่าเรือ สนามกีฬาระดับโลก โรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เป็นต้น เพราะงานเหล่านี้จะเป็นงานที่ต้องไม่มีการผิดพลาดของระบบ มีความเสถียร และมีอายุการใช้งานยาวนาน แน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาคืองบประมาณที่สูงมาก แต่ก็ถือว่าคุ้มค่าแน่นอนกับคุณภาพที่ได้

ตัวอย่างแบรนด์สินค้า : Bosch,Honeywell

2.ตลาด Upper Mass สินค้าญี่ปุ่น : นิยมใช้ในกลุ่มลูกค้าบริษัทชั้นนำ ที่ให้ความสำคัญกับระบบรักษาความปลอดภัย ต้องการกล้องวงจรปิดที่มีความเสถียรคุณภาพและอายุการใช้งานสูง มีความยืดหยุ่นในการใช้งาน นิยมใช้ในงานราชการ งานบริษัทชั้นนำหรือ
กลุ่มลูกค้าที่มีงบประมาณอยู่บ้าง เพราะ ราคาค่อนข้างสูง

ตัวอย่างแบรนด์สินค้า : Panasonic , Samsung

3.ตลาด Mass สินค้าไต้หวันและสินค้า Brand Name จากจีน : กลุ่มลูกค้าทั่วไปที่ต้องการทั้งคุณภาพของกล้องวงจรปิดที่ดี และราคาที่ไม่สูงมากนัก ตลาด Mass  กล้องวงจรปิดมีราคาถูก ถ้าเทียบกับคุณภาพที่ได้ อายุการใช้งานบางรุ่นใช้ได้ถึง 5ปี งานประกอบค่อนข้างดี มีความเสถียรในการใช้งาน เหมาะสำหรับงานทั่วๆไปที่ต้องการกล้องวงจรปิดที่มีคุณภาพ แต่ราคาไม่สูงมากนักจึงเป็นที่นิยมในท้องตลาดมากที่สุด

ตัวอย่างแบรนด์สินค้า : Avtech , Dahua,Hikwision