Fiber Optic

อุปกรณ์ Fiber Optic

          สายFiber Optic หรือสายใยแก้วนำแสง เป็นสายสัญญาณที่ทำมาจากแก้ว และส่งสัญยาณด้วยแสง ซึ่งสาย Fiber Optic นิยมนำมาเป็นสายเมนหลักของระบบต่างๆ ทั้งระบบอินเตอร์เน็ต ในอาคาร ระบบอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ระบบโครงข่ายโทรศัพท์ หรือแม้แต่การเชื่อต่อกันข้ามทวีปก็ใช้สาย Fiber Optic 

ข้อดีของสาย Fiber Optic 

1.สามารถติดตั้งใช้งานระบบได้ในระยะทางที่ไม่จำกัด โดยปกติแล้วสาย lan จะสามารถใช้งานได้ไม่เกิน 100 เมตร หรือระบบกล้องวงจรปิดที่สาย Coaxial ปกติสามารถนำสัญญาณได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้าระยะทางไกล เพิ่มขึ้ ภาพที่ได้ก็จะเริ่มไม่ชัด มีเงาบ้างหรือสีซ๊ดและเป็นขาวดำ แต่สำหรับสาย Fiber Optic ที่มีการลดทอนสัญยารต่ำมาก สามารถใช้งานได้ในระดับ 10-100 km ได้สบาย 

2.ไม่มีผลต่อสัญญาณรบกวน เพราะสายใยแก้วน้ำแสงนี้ ตัวสายทำจากแก้วซึ่งเป็นฉนวนไฟฟ้า และมีการส่งสัญยาณเป็นแสง ซึ่งสัญญาณไฟฟ้าจะไม่สามารถรบกวนสัญญาณแสงได้ทำให้สามารถติดตั้งสาย Fiber Optic ใกล้กับสายไฟฟ้าแรงสูง หรือเครื่องจักรขนาดใหญ่ได้ 

3.สามารถลดพื้นที่ในการติดตั้งสายสัญญาณได้ ถ้าต้องการลดปริมาณสายสัญญาณที่เข้ามารวมกันที่ตู้ network สามารถใช้สาย Fiber Optic ได้เพราะสาย Fiber Optic 1 เส้นขนาดประมาณนิ้วก้อยสามารถใช้แทนสายสายกล้องวงจรปิดถึงประมาณ 200 เส้น 

4.สายใยแก้วนำแสง นิยมใช้เป็นสาย backbone หลัก 

สามารถนำระบต่างๆเข้ามาวิ่งในสาย Fiber Optic ได้เช่น คอมพิวเตอร์ กล้องวงจรปิด โทรศัพท์ และอินเตอร์เน็ต


  • แก้คอนแทร็ก.png
    เครื่อง OTDR รุ่น GLK3500 Optical Time Domain Reflectometer (OTDR) ใช้ในไฟเบอร์ออปติกเพื่อวัดเวลาและความเข้มของแสงที่สะท้อนบนไฟเบอร์ออปติก ยิ่งไปกว่านั้นมันถูกใช้เป็นอุปกรณ์แก้...

  • 654.png
    OFS - 800- จอแสดงผล LCD สีสันสดใสขนาดใหญ่ 5 นิ้วความละเอียดสูง- รวดเร็ว! เวลาในการต่อเชื่อม 8 วินาทีและเวลาอุ่นเครื่อง 30 วินาทีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่มีอายุการใช้งานยาวนานมีสปันเ...

  • 77.png
    Fusion splice AI-7 รายละเอียดสินค้า:สัญญาณไฟAI-7/8ล่าสุดจัดตำแหน่งหลักเทคโนโลยีด้วยออโต้โฟกัสและหกมอเตอร์,มันเป็นรุ่นใหม่ของไฟเบอร์ฟิวชั่นเชือก.มันเป็นอย่างเต็มที่ที่มีคุณสมบัติ100...

  • 1.jpg
    เครื่องสไปรท์สายไฟเบอร์ออฟติกยี่ห้อ Singnal Fire รุ่น AI-9 แบบอัติโนมัติ (Automatic Fusion Splice) ทำงานด้วยมอเตอร์ 6 ตัว ปรับจูนตัวเครื่องผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือ พร้อมเก็บ Log...