HIP CMi F60 Gold

เครื่องแสกนใบหน้า (Face Scan)
The New Face Scan CMi F60 Gold
          ระบบสแกนใบหน้า face scan system หรือ face recognition เป็นเทคโนโลยี ชนิดหนึ่งที่ทำการจับภาพรูปภาพใบหน้าเดิมที่ทำการลงทะเบียนไว้ ซึ่งระบบสแกนหน้า ปัจจุบันเริ่มได้รับความนิยม และนำเข้าไปใช้งานตามอุปกรณืต่างๆ อย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะบนคอมพิวเตอร์ pc อุปกรณ์มือถือ รอมไปถึงกระประยุกตุระบบตรวจสอบ และค้นหาใบหน้ามาใช้ในระบบบันทึกเวลา Time Recode หรือใช้ในระบบควบคุมการเปิดปิดประตู Access ConTrol System  ปัจจุบันเครื่องสแกนใบหน้าได้มีการนำมาประยุกต์เพื่อการใช้งานในรูปแบบต่างๆ ดดยเฉพาะการใช้ในระบบควบคุม การเิดปิดประตู ผู้บริโภคหลายคนอาจสงสัยว่า สถานที่แบบไหนที่ควรติดตั้ง ที่บ้านหรือว่าหน่วยงาน เหมาะสำหรับการติดตั้งเครื่องสแกนบหน้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจสอบความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน 
1.หน่วยงานที่ต้องการรักษาความปลอดภัยสูง ป้องกันการทำรายการแทนกันของเจ้าหน้าที่ 

2.หน่วยงานที่มีปัญหาเรื่องลายนิ้วมือแต่ไม่อยาหให้พนักงาใช้บัตร เพระกลัวเรื่องมีปัญหาเกี่ยวกับบัตร เช่นทาบบัตรแทนกัน ไม่อยากพกบัตร กลัวลืมบัตร หรือแม้แต่ต้องมีค่าใช่จ่ายเกียวกับบัตรมากขึ้น  เหล่านี้เป็นต้น ถ้าเป็นปัญหาอย่างนี้คงหนีไม่พ้นเครื่องสแกนใบหน้าเท่านั้นที่แก้ปัยหานี้ได้ 

3.หน่วยงานที่มัปัญหาเรื่องลายนิ้วมือ หรือมีความไม่สะดวกในการใช้ลายนิ้วมือเช่นต้องสวมถุงมือตลอดเวลาในขณะที่ปฏิบัติงาน หรือพนักงานที่ทำงานอยู่ในห้องเย็นบุคคลเหล่านี้จะไม่สามารถใช้เครื่องสแกนนิ้วได้อย่างแน่นอน หรือ พนักงานที่ต้องทำงานเกี่ยวกับสารเคมี หรือกาวยางต่างๆและพนักงานที่ทำเกี่ยวกับการก่อสร้างต่างๆเหลานี้เป้นต้น ซึ่งคงเป้นเครื่องสแกนใบหน้าเท่านั้นที่สามารถตอบโจทย์นี้ได้ 

          เทคโนโลยีเครื่องสแกนใบหน้าทำงานโดยการถ่ายวีดีโอภาพซึ่งจะเหมือนการถ่ายภาพ 20 ภาพ ต่อวินาทีระบบจะนำภาพใบหน้าที่ชัดที่สุดมาวิเคราะห์วัดระยะระหว่างตา 2 ตาขนาดกระบอกตา ขนาดจมูก  ปาก กราม ซึ่งเป็นการทดสอบทางใบโอเมตริกส์เปรียบเทียบส่วนต่างๆของใบหน้าไว้อย่างละเอียด 

          ระบบควบคุมประตูเข้าออก เปิดปิด ผ่านเครื่องสแกนหน้าหรือประตูคีย์การ์ดหรือระบบควบคุมการผ่านเข้าออก Access Control คือระบบที่มีการควบคุมผ่านเข้าออก ซึ่งอาจจะอนุญาติให้ผ่านด้วยการระบตัวบุคคลว่ามีสิทธิ์ผ่านด้วยบัตรพนักงาน ร่วมกับเครื่องทาบบัตร ซึ่งต้องใช้ร่วมกับเครื่องบันทึกการทำงานแบบเครื่องทาบบัตร เครื่องสแกนลายนิ้วมือ เครื่องสแกนใบหน้า นั้นต้องมีพุทรีเลย์ หรือสวิทซ์สั่งเปิดปิด ประตู ซึ่งอาจเรียกว่าเครื่องควบคุมการผ่านเข้าออก หรือจะเป็นกุญแจไฟฟ้าหรือ เครื่อง เปิด ปิด ประตู

นอกจากการใช้ประโยชน์จากเครื่องบันทึกเพียงอย่างเดียว เวลาทำงานแบบต่างๆที่มีสวิทซ์ สั่งเปิดปิดประตู ที่ใช้ในโรงแรม อพาร์ทเม้น คอนโดมิเนี่ยม ปุ่มเปิดประตูโดยไม่ต้องสัมผัส สำหรับการดูดล็อคประตูให้ติดแน่นกับกรอบประตูด้วยแม่เหล็กซึ่งมักจะนำไปยึดกับบานประตู เมื่อเครื่องควบคุมส่งไม่ให้เปิดประตู เมื่อเครื่องควบคุมส่งกระแสไฟฟ้ามาที่แม่เหล็ก กลอนประตูทั้ง 2 ส่วนจะดูดติดกันแน่นเพื่อไม่ให้เปิดประตู แรงดูดนั้นมากถึง 150-250 กิโลกรัม เครื่องติดแน่นมาก กลอนแม่เหล็กไฟฟ้า หรือระบบควบคุมประตูอัตโนมัติแบบทาบบัตรที่ใช้กันอย่างแหร่หลายทั่วโลก

   

Face Scan Standalone Face Scan Access Control System
ระบบควบคุมการเข้า - ออกของ Face Scan แบบสแตนด์อโลน

            เครื่องบันทึกเวลาการทำงานด้วยใบหน้า พร้อมระบบเปิด-ปิด ประตู Face Scan หนึ่งในผลิตภัณฑ์ HIP รูปทรงทันสมัยพร้อมเทคโนโลยีใหม่อัดแน่นภายในเครื่องเดียว มาพร้อม ระบบควบคุมการทำงานของประตูเชื่อมต่อชุดกลอนแเหล็กไฟฟ้าได้ง่ายและควบคุมได้ดังใจรองรับใบหน้าสูงสุดถึง  500 ใบหน้า ระยะอ่านใบหน้ามากถึง 30-80 mm อ่านใบหน้าได้เร็วภายใน 1 วินาท่ ด้วย CPU ใหม่ 2 แกนสมอง (DUO CPC) เสริม Len Infared อ่านใบหน้าในที่มืดได้ 0-50000 Lux อ่านใวบหน้า ได้แม้ใส่แว่น หรือวิกผม ด้วยเทคนิค 3 มิติ บันทึกข้อมูลได้ถึง 200,000 รายการ แสดงผลจอสีขนาดใหญ่กว้าง 2.8 นิ้วง่ายในการตั้งค่าต่างๆ ทำงานสะดวกง่ายดาย ด้วยเมนูภาษษไทยและเมนูรูปภาพไอคอนเข้าใจง่ายยิ่งขึ้น

รูปทรง ได้ทำการออกแบบใหม่ใช้วัสดุคุณภาพสูงทนทาน พร้อมด้วยระบบเตือนภัยเมื่อมีผู้ไม่ประสงค์ดีทำการรื้อถอนหรือ ทำลายตัวเครื่อง สามารถใช้งานร่วมกับรหัส เพื่อเพิ่มระบบการรักษาความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นด้วยระบบที่ใช้ควบคู่กัน เช่น ใบหน้าพร้อมระหัส แสดงภาพลายนิ้วมือเวลาวางเพื่อตรวจสอบคุณภาพวางนิ้วมือได้อย่างชัดเจน รองรับการทำ งานของ USB-SLAVE, U-DISK DOWNLOAD, และ TCp/IP มาพร้อมกับโปรแกรมบริหารจัดการจาก HIP ฟรี รองรับสำหรับองค์กรขนาดเล็ก ถึงขนาดใหญ่ สามารถตั้งกะการทำงานวางแผนการทำงานล่วงเวลาได้ตาม ระยะเวลาที่ต้องการไม่จำกัดเวลา และโหมดตรวจสอบบันทึกเวลาและระบุตัวบุคคลที่เข้าใช้งานการาาเข้าประตูได้ มั่น ใจในคุณภาพเลือกใช้สินค้า HIP

หากทางผู้แทนจำหน่ายกำลังมองหา อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยและผลิตภัณฑ์
ที่สามารถตอบโจทย์เรื่องของการใช้งานและคุณสมบัติ พิเศษ ต่าง ๆมากมายนั้น HIP ของนำเสนอผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ Solution ทั้งระบบ ซึ่งเมื่อในวันที่ 3-5 กรกฎาคม 2555 ที่ผ่านมา HIP ได้ออกบูธ HIP product Solution System ในงาน Secutech Thailand at Bitec Bangna Bangkok พร้อมกับการ เปิดตัว ผลิตภัณฑ์ใหม่ “The New Face Scan” รุ่นใหม่ล่าสุด สอบถามข้อมูลได้ที่ บริษัท เซ็นจูรี่ มีน (ประเทศไทย) จำกัด

Easy Report Express คืออะไร Easy report express เป็นระบบใหม่จากผลิตภัณฑ์ HIP ที่ไม่มีการใช้โปรแกรม ก็สามารถคำนวนรายงาน สำเร็จรูปออกมาใช้งานจากตัวเครื่องได้เลย เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่เหมาะกับบุคคลที่ใช้โปรแกรมเฉพาะด้านได้ยาก ระบบ Easy Report Express สามารถแสดงรายงานสำเร็จรูปที่ใช้งานประจำ อาทิเช่น แสดงรายละเอียด รายงานเวลาการเข้าออกของพนักงานพร้อมทั้งแบบสรุปผล รายงานการมาสาย แสดงกะการทำงาน รายงานเวลาการ ทำงานผิดปกติ และเวลาการทำงานแบบอื่นๆ โดยสามารถสรุปออกมาผ่าน Flash ไม่จำเป็นต้องผ่าน Software หรือโปรแกรมอื่นๆ Easy Repoprt Express เหมาะกับบุคคลที่ต้องการ การทำงานที่ง่ายและคล่องตัว ไม่ต้องเรียนรู้โปรแกรมอื่นๆ เพิ่มเติม พร้อมทั้งเหมาะกับกรณีที่จำกัด อาทิ เครื่องที่ไม่สามารถต่อแลนได้ สามารถเอารายงานสำเร็จรูปมาใช้งานได้ เลย ไม่ต้องเสียเวลาสรุปและแก้ไขอีก ถ้าต้องการการใช้โปรแกรม และต้องการการทำงานแบบ Network ทาง HIP ก็มีโปรแกรมที่พัฒนาเฉพาะสามารถ ตั้งค่าต่างๆ และวิเคราะห์รายงานที่มีรายละเอียดมากกว่านี้ผ่านทาง Network ได้

 

Feature
- หน้าจอ 2.8" TFT Graphic Interface, 320x240 แสดงภาพและข้อมูลต่างๆ ชัดเจน
- Ambient light 0-50000 Lux ด้วยหลอด Infrared 112 หลอดอ่านใบหน้าได้แม้ในที่มืด
- รูปทรงทันสมัยพร้อมเทคโนโลยีใหม่อัดแน่นภายในเครื่องเดียว
- รองรับใบหน้าได้มากถึง1000 ใบหน้า - ระยะอ่าน 30-80 mm อ่านได้แม้อยู่ไกลไม่ต้องเอาใบหน้าเข้าไปจ้องไกล้ๆ
- สามารถบันทึกข้อมูลได้มากถึง 200,000 ข้อมูล
- อ่านใบหน้าได้แม้ใส่แว่น หรือวิกผม ด้วยเทคนิค 3 มิติ
- รองรับรหัสได้ 500 รหัส - มาพร้อมระบบ Access Control ควบคุมประตู
- ภาพแสดงหน้ารูปแบบนาฬิกาขนาดใหญ่ชัดเจนเวลาพัก
- แสดงรูปใบหน้าและข้อมูลของผู้สแกนได้
- เมนูภาษาไทยเข้าใจง่าย ชัดเจน
- มาพร้อมโปรแกรมจาก HIP มีให้เลือกใช้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
- รองรับระบบการเชื่อมต่อ TCP/IP พร้อม U-DISK DOWNLOAD, USB Slave ในการเชื่อมต่อข้อมูล
- เสริม Len Infrared อ่านใบหน้าในที่มืดได้ 0-50000 Lux
- ความเร็วการอ่านใบหน้าใช้น้อยกว่า 1 วินาที ด้วย Duo CPU
- รองรับทั้งภาษาไทย อังกฤษ และสามารถเพิ่มเติมได้
- มีระบบป้องกันขั้นสูงในการใช้งานควบคู่ระหว่าง ใบหน้าและรหัส

  

 

connection-cmif60

ข้อกำหนดทางเทคนิค

ชนิดเซนเซอร์กล้องถ่ายภาพพิเศษ : ช่วงการตรวจจับ 30-80 มม
ความจุของผู้ใช้ 1000 เหรียญ : ความจุ 200,000 แผ่น
ความจุของรหัสผ่าน 500pcs : Gard สนับสนุน (ตัวเลือก) ไม่สนับสนุน
ความจุบัตร (ตัวเลือก) ไม่รองรับ
เพิ่มพลังภาพโลโก้ "HIP" ที่กำหนดเอง
โหมดการเข้าถึงรหัสประจำตัวผู้ / รหัสผ่านหรือ

 

รหัสประจำตัวใบหน้า + รหัสผ่าน
ฟังก์ชั่นการควบคุมการเข้าถึงโซลูชั่นแบบง่าย, เอาต์พุต Wiegand 26 บิต
ผู้ดูแลระบบผู้ใช้ Privilege, ผู้ใช้
ฟังก์ชั่น Memory disk รองรับการอัพโหลดข้อมูลหรือดาวน์โหลด
การสื่อสาร USB-SLAVE, TCP / IP, U-DISK DOWNLOAD
เสียงเตือนโทนเสียงสำหรับเหตุการณ์สำคัญ / การทำงานผิดพลาด / ผลเสียงเมนู / เล่นข้อความ
หน้าจอ LCD จอแสดงผล TFT 2.8 นิ้วขนาด 320x240 พิกเซล
ภาษา Thasi, อังกฤษ, อื่น ๆ
เวลาในการสแกน
แสงโดยรอบ 0-50000 Lux
แหล่งจ่ายไฟอะแดปเตอร์ AC100 ~ 240V 50 / 60Hz
เอาท์พุท DC 12V / 2A
UPS สำรองข้อมูลเสริม
ความชื้นในการทำงาน 20% -80% RH
ขนาดเครื่อง (มม.) 199.7x118x97