Fire Alarm Honeywell

Fire Alarm Systems หรือ ระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ 

ระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ คือ ระบบที่มีไว้สำหรับแจ้งเตือนเมื่อมีเหตุเพลิงไหม้ ไฟไหม้โดยจะใช้อุปกรณ์ตรวจจับชนิดต่างๆ กันออกไปตามความเหมาะสม เช่น Smoke Detector (อุปกรณ์ตรวจจับควันไฟ) , Heat Detector(อุปกรณ์ตวจจับความร้อน), Manual Pull Station (เครื่องดึงด้วยมือ) ( Manual Call Point ) เป็นต้น ระบบจะตรวจจับการเกิดเหตุเพลิงไหม้ และแจ้งเตือนให้ผู้ที่อยู่ภายในอาคารทราบอย่างรวดเร็ว ระบบนี้จะสามารถช่วยลดความสุญเสีย ทั้งทรัพย์สินและชีวิต เพลิงไหม้ส่วนใหญ่มาจากการที่ผู้อยู่อาศัยไม่มองไม่เห็น ซึ่งกว่าผู้อยู่อาศัยจะรู้ตัวก็ไม่สามรถระงับเพลิงไว้ได้เสียแล้ว นั้นเป็นเหตุผลว่าทำไมต้องติดตั้ง Fire Alarm Systems 

ระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ หรือระบบป้องกันอัคคีภัย
     เป็นระบบอุปกรณือิเล็กทรอนิดส์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ในการตรวจจับเหตุเพลิงไหม้ กับแจ้งสัญยาณเตือนเหตุเพลิงไหม้ โดยมีตู้ควบคุมเป็นสูนย์กลาง ในการประมวลผลจากอุปกรณืเริ่มสัญยาณ เช่นอุปกรณืตรวจจับควัน หรืออุปกรณืตรวจจับความร้อน หรืออุปกรณืแบบตรวจจับควันแบบใช้ลำแสงบีม หรืออุปกรณ์ตรวจจับเปลวไฟ หรืออุปกร์ตรวจจับควันภายในท่อ หรืออุปกรณ์ตรวจจับแก็ส และอุปกรณ์แจ้งเหตุด้วยมือผู้ใช้กรณีฉุกเฉิน ซึ่งอุปกรณ์แต่ละชนิดจะใช้ในการตรวจจับที่แตกต่างกันออกไป และในการแจ้งเตือนเหตุเพลิงไหม้ จะใช้อุปกรณืแจ้งสัญญาณเตือน เหตุเพลิงไหม้ด้วยเสียง หรืออุปกรณืแจ้งสัญญาณเตือนด้วยไฟ หรืออุปกรณืแจ้งสัญยาณเตือนก้วยไฟและเสียง หรืออุปกรณ์ลำโพงแจ้งเตือนเสียงจากระบบ ซึ่งจากการทำงานร่วมกันของอุปกรณ์ทั้งหมด สามารถทำใช้เหตุเพลิงไหม้จากระบบมีการแจ้งเตือนที่แมนยำ สูง กับการแจ้งเตือนเหตุเพลิงไหม้ ที่เกิดขึ้นได้ทันท่วงที และระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่ดีต้างผ่าน การรับรองมาตรฐาน UL และ FM และ NFPA-72 ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ได้ผ่านการตรวจสอบและทดสอบระบบตามข้อกับหนดและขั้นตอนต่างๆ ของสถาบัน NFPA ที่ทั่วประเทศให้การยอมรับ และใช้งานมากที่สุด 

 

ระบบป้องกันอัคคีภัย 
             ระบบป้องกันอัคคีภัย หรือระบบป้องกันไฟไหม้  คือระบบที่สามารถตรวจจับการเกิดเหตุเพลิงไหม้ และแจ้งผลให้ผู้ที่อยู่ภายในอาคารทราบ โดยอัตโนมัติระบบที่ดีจะต้องตรวจจับและแจ้งเหตุได้รวดเร็ว และถูกต้อง และมีความเชื่อถือได้สูง เพื่อให้ผู้ที่อยู่ภายในอาคารสถานที่มีโอกาสดับเพลงไหม้ได้สูงและมีโอกาสพอยพและหนีไฟออกจากอาคาร ไปยังสถานที่ที่ปลอดภัยได้มากที่สุด ซึ่งจะเป็นผลให้ลดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินได้เป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่เกิดจากไม่มีคนอยู่ในบริเวณที่มีการเริ่มเกิดเหตุเพลิงไหม้จึงทำให้ระงับเพลิงไหม้ไว้ไม่ทัน เป็นที่มาของการเกิดความสูญเสียทั้งทางชีวิตและทรัพย์สินเป็นอย่างมาก 

          ระบบป้องกันอัคคีภัย จะมีลักษณะที่แตกต่างจากระบบที่เป็นปัจจัยในการผลิตตรงที่เป็นระบบป้องกันอัคคีภัยจะใช้เวลาเกือบทั้งหมดไปในลักษณะการเตรียมพร้อมการใช้งาน ในขณะที่ระบบที่เป็นปัจจัยในการผลิดต จะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการทำงานปกติ เมื่อระบบทำงานบกพร่อมไป ก๋สามารถรับรู้ได้ในเกือบจะทันทีแต่ความบกพร่อม หาดเกิดขึ้นในระบบป้องกันอัคคียภัยมักจะไม่มีผลกระทบใดๆต่อการผลิต หรือการดำเนินกิจการ จึงจะรัับรู้ได้ยากในขณะเดียวกันหากเกิดอัคคีภัยขึ้นการรับเหตุอัคคีภัยจะกลายเป็นกิจกรรมที่สำคัญและเร่งด้วนที่สุด ระบบที่แทบไม่ได้ทำงานเลยจะต้องทไงานได้สมรรถนะตามที่ออกแบบไว้ ด้วยเหตุนี้การตรวจสอบ (Inspection) และการทดสอบ (Test) ตามวาระจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับระบบป้องกันอัคคีภัย และตัวระบบเองก็จะต้องทำการออกแบบให้ตรวจสอบได้ชัดเจน สามารถทดสอบได้ในลักษณะที่ใกล้เคียงกับการใช้งานจริง

ในกรณีของระบบป้องกันอัคคีภัยอัตโนมัติ

          ผู้ออกแบบจะต้องมีความเข้าใจในลักษณะของเชื้อเพลิง และความเสี่ยงกับความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น เพื่อจะได้ออกแบบอุปกรณ์ตรวจจับ (Detection) ทีไว้ต่อเพลิงไหม้อาจเกิดขึ้น แต่ไม่ไวต่อสัญยาณะแปลกปลอมอื่นๆ ขณะเดียวกันก็สามารถแนะนำผู้ใช้ในในการจัดการในมีมาตรการอนุญาติทำงาน ที่นอกเหนือไปจากการทำงานปกติของพื้นที่นั้น เช่นการซ่อมแซม การทำความสะอาด เพื่อจะได้เตรียมระบบให้ พร้อมสัญญาณแปลกปลอมที่ต่างจากสภาพการทำงานตามปกติ

          


  • ms-9050ude.jpg
    (ระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้)Fire Alarm -Honeywell รุ่นMS-9050UDE - แผงรับรอง - เครื่องตรวจจับ - แผงรับสัญญาณ Honeywell Firelite 50 Pt รองรับ 50 โมดูลหรือเครื่องตรวจจับ เป็นส่วนควบคุมและ...

  • ms-9600lse.jpg
    Fire Alarm Honeywell รุ่นMS-9600LSE แผงควบคุม เป็นส่วนควบคุมและตรวจสอบการทำงานของอุปกรณ์และในส่วนต่างๆในระบบทั้งหมดจะประกอบด้วยวงจรตรวจคุมคอยรับสัญยาณจากอุปกรณ์เริ่มสัญยาณ วงจรทดสอ...

  • slc-2ls.jpg
    Fire Alarm - Honeywell รุ่นSLC-2LS อุปกรณ์โมดุลระบุตำแหน่ง (Addressable Modules) ต่างๆ หรือ remote terminal Unit(RYU) เป็นหน่อยรับส่งสัญญาณ หรือ digital signal detertor หรือ switch...

  • sd-355.jpg
    Fire Alarm Honeywell รุ่นSD/355 อุปกรณ์ตรวจจับควันแบบระบุตำแหน่ง จัดเป็นอุปกรณ์เริ่มสัญยาณ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ต้นกำเนิดของสัญญาณเตือนอัคคีภัยหรือเรียกกันว่าอุปกรณืเริ่มสัญญาณแบบอัตโ...

  • ad-355.jpg
    Fire Alarm - Honeywell รุ่นAD/355 อุปกรณ์ตรวจจับควันเป็นอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบอนุภาคของควันโดนอัตโนมัติ ส่วนใหญ่การเกิดเพลิงไหม้จะเกิดควันไฟก่อน จึงทำให้อุปกรณ์ตรวจจับควันสามา...

  • h-355.jpg
    Fire Alarm - Honeywell รุ่นH/355 อุปกรณ์ตรวจจับควัน (Smoke Detector) อุปกรณ์ตรวจจับควัน เป็นอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบอนุภาคของควันโดยอัตโนมัติ ส่วนใหญ่การเกิดเพลิงไหม้ จะเกิดควันไ...

  • h-355r.jpg
    Fire Alarm Honeywell รุ่น H/355R อุปกรณ์ตรวจจับควัน (Smoke Detector) อุปกรณ์ตรวจจับควัน เป็นอุปกรณืที่ทำหน้าที่ตรวจสอบอนุภาคของควันโดยอัตโนมัติ ส่วนใหญ่การเกิดเพลิงไหม้จะเกิดค...

  • h-355ht.jpg
    Fire Alarm Honeywell รุ่น H/355HT อุปกรณ์ตรวจจับควัน เป็นอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่ตรวจจับควัน จากการเกิดเพลิงไหม้ ซึ่งจะทำหน้าที่ตรวจจับควันได้อย่างรวดเร็ว จะเป็นอุปกรณ์ที่ออกแบบเพื่อป้...

  • cmf-300.jpg
    Fire Alarm Honeywell รุ่น CMF/300 อุปกรณ์โมดุลระบุตำแหน่ง ต่างๆ หรือรีโมท เป็นหน่อยรับ-ส่งสัญญาณ ดิจิตอล แล้วแปลงเป็น เมาติแพลก ส่งไปยังตู่ควบคุมอีกครั้งและในทางตรงข้ามสัญญาณคำสั่...

  • crf-300.jpg
    Fire Alarm Honeywell รุ่นCRF/300 อุปกรณ์โมดูลระบุตำแหน่งต่างๆ หรือรีโมท เป็นหน่อยรับ-ส่งสัญญาณจากอุปกรณ์ตรวจจับต่างๆ แล้วแปลงเป็น เมาติแพลก ส่งไปยังตู้ควบคุมสามารถส่งไปยังตัว โมดู...

  • mmf-300.jpg
    Fire Alarm Honeywell รุ่นMMF/300 อุปกรณ์โมดูลระบุตำแหน่งต่างๆ หรือ รีโมทเป็นหน่วยรับและส่งสัญญาณดิจิตอล จาดอุปกรณ์ตรวจจับต่างแล้วแปลงเป็นเมาติแพลก ส่งไปยังตู้ควบคุมอีกครั้ง และในท...

  • ms-2e.jpg
    Fire Alarm Honeywell รุ่นMS-2E แผงควบคุม เป็นส่วนควบคุมและตรวจสอบการทำงานของอุปกรณืต่างๆ ในระบบทั้งหมด จะประดอบด้วย วงจรตรวจคุมคอนรับสัญยาณจากอุปกรณืเริ่มสัญยาณ วงจรทดสอบการทำงาน ว...

  • ms-4e.jpg
    Fire Alarm Honeywell รุ่น MS-4E เป็นส่วนควบคุมและตรวจสอบการทำงาน ของอุปกรณ์และส่วนต่างๆ ในระบบทั้งหมด จะประกอบด้วย วงจรตรวจคุมคอยรับสัญญาณ วงจรทดสอบการทำงาน วงจรป้องกันระบบ วงจรสัญ...

  • ms-10ud-7e.jpg
    Fire Alarm Honeywell รุ่นMS-10UD-7E เป็นส่วนควบคุมและตรวจสอบการทำงาน ของอุปกรณ์และส่วนต่างๆ ในระบบทั้งหมด จะประกอบด้วย วงจรตรวจคุมคอยรับสัญญาณ วงจรทดสอบการทำงาน วงจรป้องกันระบบ วงจ...

  • ms-5ud-3e.jpg
    Fire Alarm Honeywell รุ่นMS-5UD-3E เป็นส่วนควบคุมและตรวจสอบการทำงาน ของอุปกรณ์และส่วนต่างๆ ในระบบทั้งหมด จะประกอบด้วย วงจรตรวจคุมคอยรับสัญญาณ วงจรทดสอบการทำงาน วงจรป้องกันระบบ วงจร...

  • 5601p.jpg
    อุปกรณ์เซ็นเซอร์ตรวจจับความร้อน รุ่น5601P อุปกรณ์ตรวจจับความร้อน เป็นอุปกรณืที่ใช้สำหรับตรวจจับความร้อนของวัตถุ ที่ถูกไฟไหม้ของวัตถุ เกิดจากการเพิ่มขึ้นของพลังงานและเป็นสาเห...

  • 222.jpg
    ระบบเซ้นเซอร์ตรวจจับภาพ รุ่น 882 Photo electric อุปกรณ์ตรวจจับควันไฟ ชนิดโฟโต้อิเล็กทริก (Smoke Detector Photoelectric)หลักการทำงานสองแบบคือแบบหักเหของแสงและแบบใช้ควันกีดขวา...

  • fire alarm11.png
    Fire Alarm Honeywell รุ่นSYS-HS อุปกรณ์ส่งสัญญาณแจ้งเตือน ในระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ จะมีทั้งระบบแจ้งเตือนเหตุเพลิงไหม้ จะมีทั้งรับบแจ้งเตือสัญญาณด้วยเสียงหรือแสงไฟกระพริบหรือเ...

  • sys-st.jpg
    Fire Alarm Honeywell รุ่น SYS-ST หลังจากอุปกรณ์เริ่มสัญญาณทำงาน โดยส่งสัญญาณมายังตู้ควบคุม FCP แล้ว FCP จึงส่งสัญยาณออกมาโดยผ่านอุปกรณืได้แก่กระดิ่ง ไซเรน ไฟสัญญาณ เป็นต้นเพื่อให้ผ...

  • Fire alarm 22.png
    Fire Alarm Honeywell รุ่น SSM24-6อุปกรณ์แจ้งสัญญาณในระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ จะมีทั้งระบบแจ้งเตือนด้วย สัญญาณเสียงหรือแสงไฟกระพริบหรือเสียงกับแสงไฟกระพริบ แล้วแต่การออกแบบการวางระบบที...

  • fore alarmm.png
    Fire Alarm Systemsหรือระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้Fire Alarm Systemsคือ ระบบที่มีไว้สำหรับแจ้งเตือนเมื่อมีเหตุเพลิงไหม้ ไฟไหม้ และแจ้งผลให้ผู้อยู่อาศัยในอาคารทราบ โอยอัตโนมัติระบบที่ดีจะต...

  • fireeeee.png
    Fire Alarm Notifierแจ้งเตือน สัญญาณเตือนไฟไหม้ อุปกรณ์ส่งสัญญาณแจ้งเตือน ในระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ จะมีทั้งแบบแจ้งเตือนด้วยสัญญาณเสียง หรือแสงไฟกระพริบ หรือเสียงกับแสงไฟกระพริบ...

  • 11.png
    MORLEY IAS HORIZON HRZ SERIES CONVENTIONAL FIRE ALARM SYSTEMระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เป็นแบรนด์สินค้า ในเครื่องของ Honeywell ผลิดในประเทศ อังกฤษ ซึ่งจะเป็นแบรนที่มีผู้ติดตั้งและใช้ง...

  • fire alarm.png
    อุปกรณ์ตรวจจับควัน Smoke Detector เป็นอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบอนุภาคของควันโดยอัตโนมัติ โดยมาจากการเกิดเพลงไหม้เกิดควนไฟก่อน จึงทำให้อุปกรณืตรวจจับควันสามารถตรวจการเกิดเพลิ...

  • 2251-COPTIR_Advanced_Multi-Criteri_-Fire_Detector_secutron.png
    เครื่องตรวจจับความร้อนอัจฉริยะ ตั้งค่าการเตือนเมื่ออุณหภูมิแวดล้อมถึงจุดคงที่โดยทั่วไปจะระบุว่าเครื่องตรวจจับความร้อนที่อุณหภูมิคงที่เป็นวิธีแก้ปัญหาที่คุ้มค่าสำหรับการใช้งานด้าน...

  • Untitled-1.jpg
    Heat Detectorsอุปกรณ์นี้จะใช้หลักตรวจจับอุณหภูมิเหมือนกัน และมีชนิดในการตรวจจับอุณหภูมิที่เหมือนกัน แต่จะมีหลักการทำงานของโลหะสั่งงานภายในตัวอุปกรณ์ ที่แตกต่างกัน ซึ่งแบบ Mechanica...

  • 4.png
    ตู้ควบคุมระบบเพลิงไหม้ รุ่น ASENWARE เป็นชุดควบคุมเพลิงไหม้ทั่วไป โดยแผงวงจรนั้น ผลิตและออกแบบมาโดยมาตราฐาน EN54 ระบบตรวจจับอัคคีภัยและสัญญาณเตือนอัคคีภัย EN 54 คือ ระบบตรว...