ไม้แขนกั้นรถยนต์ (Gate Barrier)

CARPARK SYSTEM ระบบควบคุมการเข้าออก รถยนต์ด้วยไม้กั้นอัตโนมัติ

          เครื่องไม้แขนกั้นรถยนต์ ไม้กระดกไฟฟ้า ไม้กั้นรถยนต์ แขนกั้นควบคุมรถเข้าออก เป็นอุปกรณืเพื่อควบคุม การเข้าออกของรถยนต์ หรือบันทึกรถเข้าออกประตูต่างๆ ของอาคาร โรงงาน หรือลานจอดรถ เพื่อความปลอดภัยจากรถหาย หรือเก็บค่าจอดรถยนต์ รวมถึงการจัดการบริหารลานจอดรถยนต์ มีหลายรูปแบบความตามยาวของแขนกั้น แขนกั้นรถยนต์พับได้ ใช้กับชั้นจอดรถที่มีเพดานเตี้ย ผู้ใช้ยังต้องพิจารณาจากสถานที่ และความยาวของถนนอีกด้วย หรือข้อควรพิจารณาต่างๆ ตามคุณสมบัติเช่น ความเร็วในการเปิดปิด การเปิดอัตโนมัติ การใช้ระบบรีโมท แขนไม้แขนกั้นอ้าออกไม่เสียหายเมื่อโดนรถชนแขนกั้นลงมาสัมผัสรถหรือคนจะเกิดแรงต้านเพียงเล็กน้อย แขนกั้นจะยกขึ้นโดยอัตโนมัติ และระบบป้องกันการชนอื่นๆ เช่น อินฟาเรดเซ็นเซอร์ เพื่อใช้ตรวจสอบว่ารถยนต์อยู่บริเวณไม้กั้น เพื่อป้องกันการไม่ให้ไม้กั้นไปโดนตัวรถ และป้องกันเวลามีรถขับตามเข้ามาแล้วไม้กั้นปิดลงเมื่อรถคันที่ตามมาเข้ามาในระยะอินฟาเรดเซ็นเซอร์ ไม้กั้นจะยกขึ้นเองโดยอัตโนมัติ เพื่อป้องกันการชนของรถคันที่ตามมา

ระบบมอเตอร์ที่ทรงพลัง
        ท่านสามารถมั่นใจได้ เนื่องจากสินค้าได้มีการทดสอบมามากว่า 350 ล้านครั้ง แล้วว่าสามารถทำงานได้เป็นอย่างดี มีระบบเซนเซอร์ป้องกันไม่ฟาดรถ เพื่อป้องกันและลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้นได้ อีกทั้งยังสามารถปรับหมุนมอเตอร์แบบ manual ได้ กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินหรือไฟฟ้าดับ พร้อมทั้งสามารถปรับระดับไม่กั้นตามตำแหน่งที่ต้องการได้ 

ทำไมควรติดตั้งไม้แขนกั้นรถยนต์        

        ถือได้ว่าตามอาคารใหญ่แต่ละอาคารนั้นไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า โรงแรม โรงเรียน หรือตามองค์กรต่างๆ ที่ต้องมีการเข้าออกของรถยนต์เป็นจำนวนมาก ผู้ประกอบการหรือเจ้าของอาคารนั้นๆต้องคำนึงถึงบุคคลในอาคาร หนึ่งอย่าที่ผู้ประกอบการต้องมีการดูแลคือ เรื่องของรถยนต์ในลานจอดรถ เพราะฉะนั้นแล้วจึงต้องมีการหาเครื่องช่วยในการดูแลรถยนต์ หรือนับจากจำนวนรถยนต์ที่มีการเข้าออก ในแต่ละวันตัวอย่างหนึ่งที่มีการติดตั้งแทบทุกอาคาร คือแขนกั้นรถยนต์อัตโนมัติ



         แขนกั้นรถยนต์อัตโนมัติ โดยทั่วไปถือว่าเป็นอุปกรณืหลักเหมาะกับการใช้งานตามโครการหมูบ้าน  ลานจอดรถ อาคาร หรือสำนักงานหอพัก คอนโด หรือสถานที่ที่มีการควบคุมการเข้าออกบริเวณนั้นๆ ในการควบคุมรถยนต์ให้เป็นระเบียบ ทั้งยังทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย ด้วยการติดตั้งกล้องวงจรปิด พร้อมระบบสามารถต่อกับอุปกรณือื่น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมมากขึ้น เช่น ระบบเครื่องอ่านบัตรระยะไกล ระบบควบคุมการเข้าออก ระบบควบคุมการคิดเงินค่าจอดรถระบบ CarPark อุปกรณืตรวจจับรถยนต์เป็นต้น 

          โดยทั่วไปโครงสร้าง ไม้กั้นรถยนต์ ทำจากเหล็กกล้า มอเตอร์มีพัดลมระบายความร้อน ยังมีชุดเฟืองพิเศษทำให้มีเสียงเบาและทำให้ยกไม้ได้นุ่มนวล สามารถเปรียบเทียบรถเข้าและออกได้ ด้วยระบบที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย เหมาะกับคนที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ โดยตัวอุปกรณืไม้แขนกั้นรถจะประกอบด้วย ส่วนที่เป็นมอเตอร์ และส่วนอุปกรณืระบบควบคุม ตัวเคสของเครื่อง 

การใช้งานแขนกั้นรถยนต์

1.อย่างแรกต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับ ไม้แขนกั้นรถยนต์ (Barrire Gate) นั่นคือความเร็วในการเปิด-ปิด ไม้กั้น รถยนต์โดยทั่วไปแล้วความเร้วในการยกไม้กั้น แบ่งออกได้ 3 ระดับคาวมเร็วโดยประมาณ โดยความเร็วที่ทำได้เร็วที่สุดคือ 1 วินาที่ โดยความเร็ว 1 วินาที เหมาะกับการใช้งานที่ต้องการความเร้วในการเปิดปิดมากๆเช่น การเก็บค่าทางด่วน Easy Pass เนื่องด้วยมีรถจำนวนมาก

2.ความเร้วที่ 2 คือ 3 วินาที เหมาะกับการใช้งานระดับปลานกลางจะเหมาะกับสถานที่ๆไม่มีการผ่านมากนักเช่น ลานจอดรถ หรือทางเข้าหมู่บ้าน 

3. ความเร้วที่ 3 คือ 6 วินาที เป็นความเร้วที่ช้าที่สุด ส่วนมากจะเป็นโรงงานส่วนใหญ่ๆหรือมีความกว้างของถนนมาๆ  

การจำกัดเวลาของแขนกั้นรถยนต์นั้นเป็นเรื่องของความเร้วม เพราะว่าแขนกั้นรถยนต์ 1 เครื่องนั้น มีความเร้วมในการยกไม้แขนกั้นนั้นคือเรื่องของความเร็ว เพราะว่าแขนกั้นรถยนต์ ต้องคำนึงถึงรถที่ผ่านเข้าออก และความยาวของถนนด้วย 

ปัจจัยหลักที่ต้องติดตั้งไม้แขนกั้นรถยนต์

         ลดค่าเก็บส่วนกลางได้ลงได้ เป็นหนึ่งเรื่องที่ผู้ช่วยผู้ประกอบการของคอนโดน ด้วยระบบแขนกั้นรถยนต์ เมื่อนำมาใช้งานแล้ว จะสามารถลดค่าใช้จ่ายในการจ้าง รปภ เมื่อลดค่าใช้จ่าในส่วนของ รปภ ลงได้ก็ลดค่าเก็บส่วนกลางลงได้บ้าง นอกจากนี้เพื่อความปลอดภัย แต่ควรมีการกำหนดวันบัตรหมดอายุปีละครั้ง เจ้าของบัตรต้องมาต่ออายุ หรือขอบัตรใหม่ทำให้มีรายได้ส่วนกลางเพิ่ใขึ้น 

- ลดปัญหาโจรขโมย ของมีค่าในที่อยุ่อาศัย 

         อีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญของคนที่อยู่อาศัยโดยปัจจุบันแขนกั้นรถยนต์ มีคนสนใจติดตั้งขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากขโมยมีมากขึ้น พร้อมวิธีการขโมนที่ซับซ้อน การอาศัย รปภ โดยไม่มีแขนกั้น อาจไม่มีการลงทะเบียน รถที่เข้ามาผ่านแขนกั้นรถยนต์ นับว่าหมู่บ้าน หรือคอนโดมิเนียมไม่ปลอดภัย เพราะการติดตั้งแขนกั้นรถยนต์มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด ที่สามารถตรวจสอบบุคคลได้อีกด้วย 

เพิ่มความสะดวกในการควบคุมรถยนต์ เข้า - ออก 

         การใช้แขนกั้นรถยนต์ นำมาใช้ในการควบคุมรถเข้าออกทำให้เกิดความรวดเร็วในการเคลื่อนตัวของรถ หรือยานพาหนะได้อีกด้วย การวางระบบที่ผู้ใช้บริการ จึงเกิดความสบายใจมากกว่าไม่มีไม้แขนกั้นรถเพราะการแยกรถเป็นสมาชิก และผู้มาติดต่อชั่วคราว ผู้ที่เข้า-ออกส่วนมากจะเป็นmember ประมาณ 80-90% ซึ่งจะเข้าออกได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการทาบบัตรกับเครื่องอ่านบัตร  หรือใช้เครื่องอ่านบัตรระยะไกล กับบัตรชนิดอ่านได้ไกล ดังนั้นจึงเหลือรถจำนวนเล็กน้อยที่ รปภ ต้องใช้เวลาในการดำเนินนการตอนเข้าออก ยังตรวจสอบรถของคนภายนอกได้ ละเอยดรอบคอบขึ้นรวมถึง รปภ ไม่เมื่อยล้า ซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำให้การรักษาความปลอดภัยลดลง โดยรถยนต์ของสมาชิกจะถูกลงทะเบียนไว้ในคอมพิวเตอร์

เพิ่มความน่าเชื่อถือ คลายความกังวลใจของผู้พักอาศัยได้

        การนำระบบแขนกั้นรถยนต์ มาใช้เป็นระบบการตรวจผ่านที่ดี ที่มีการต่อเข้ากับระบบได้หลายรูปแบบที่สามารถติดตั้งให้เหมาะสมกับสถานที่ต่างๆ ด้วยการเข้าออก ถายในสถานที่พัก เช่น คอนโดมิเนียม อพาร์ทเม้นท์โตรงการหมูบ้าน ซึ่งนอกจากช่วยรักษาความปลอดภัยได้ในระดับหนึ่ง ทำให้ผู้พักอาศัยรู้สึกคลายความกังวลต่อบุคคลภายนอก หรือมิฉฉาชีพ ที่มีเจตนาไม่ดีที่จะเข้ามาในสถานที่ดังกล่าว ถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีมาตรฐานในระบบรักษาความปลอดภัย ของสถานที่ได้ 

- กล่องควบคุมอยู่ในกล่องป้องกันฝุ่นและน้ำยึดอายุการใช้งาน 

- มอเตอร์ระบบส่งกำลังคุณภาพสูง พร้อมอายุการใช้งานที่มากกว่า 

- ใช้เทคโนโลยีหุ่นยนต์ ในอุตสากรรมการผลิต industrial robot มั่นใจได้ว่าทุกเครื่องได้มาตรฐาน และคุณภาพเท่าเทียมกัน 

จำหน่ายสินค้า (Gate Barrier)

ระบบควบคุมและบริหาร งานจอดรถ ด้วยระบบต่างๆ

 - ไม้กั้นรถยนต์อัตโนมัติ

- ไม้กั้นลานจอดรถ

- ไม้กระดกกั้นทาง

- แขนกั้นรถ

- แขนกั้นรถยนต์อัตโนมัติ

- ระบบ CarPark

  ทั้งระบบ เว็บ แห่งนี้เป็นการรวบรวมเทคโนโลยี Solution เกี่ยว กับระบบที่จอดรถยนต์รวมถึงระบบควบคุมการเข้า-ออก หรือการควบคุมการเข้าออกประตูของโรงงาน , สถานที่ปฏิบัติงาน, Office สำนักงาน ห้างร้านต่างๆ ที่ต้องการควบคุมและตรวจสอบบุคคลผู้เข้าใช้บริการโดยการระบุตัวตนที่แน่นอน ยกตัวอย่างเช่น กล้องตรวจจับหมายเลขทะเบียนและกล้องตรวจจับป้านทะเบียนอัตโนมัติ รวมถึง การตรวจจับใบหน้าบุคค ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบ Car Park(Barrier Gate) เป็นตัน นำระบบเหล่านี้มาใช้ก็เพื่อ สร้างความปลอดภัยต่อ ชีวิต และทรัพย์สิน รวมถึงความปลอดภัยในธุรกิจอีกด้วย

หลายๆ Solution ที่จะกล่าวถึงในเว็บไซต์ Carpark Solution แห่งนี้ เราจะขอนำเสนอ Solution ที่ประกอบไปด้วยสินค้าของ HIP ซึ่งเป็นผู้นำในการผลิตอุปกรณืรักษาความปลอดภัยในด้านต่างๆ ในชีวิตประจำวันของคนทั่วโลก

-มีระบบป้องกันคววามเสียหายจากการชนไม้กั้น 

- กำลังมอเตอร์ 120 Watt 220 V 

- ตัวถึงเครื่องทำจากเหล็กกล้า 

- ชุบเคลือบสีจากโรงงาน มั่นใจในความคงทน 

- รูปทรงสวยงานเ็นเอกลักษณ์สำหรับผู้ใช้งาน 

- มาพร้อมระบบควบคุมที่สมบูรณ์แบบ 


  • Untitled-2.png
    ไม้แขนกั้นรถยนต์ CREATIVE CRT02 ไม้แขนกั้นรถยนต์ เพื่อควบคุมการเข้าออกของรถยนต์ หรือเพือจัดการค่าผ่านทาง ค่าจอด มีชื่อเรียกกันหลายชื่อเช่น ไม้กั้นรถยนต์อัตโนมัติ แจนกั้นรถยนต์...

  • 456.png
    CARPAR SYSTEM ระบบควบคุมการเข้าออก รถยนต์ด้วยไม้กั้นอัตโนมัติ เป็นระบบที่ออกแบบมาเพื่อใช้จัดการและควบคุมการเข้าออกของสถานที่ต่างๆเพื่อให้ผู้ควบคุมและเจ้าของอาคารและสถานที่ ได้รับรู...

  • 432.png
    ระบบควบคุมการเข้าออกของรถยนต์ด้วยไม้กั้น เครื่องแขนไม้กั้นรถยนต์ ไม้กระดกไฟฟ้า ไม้กั้นรถยนต์ แขนกั้นควบคุมรถเข้าออก ทำไว้เพื่อควบคุมบันทึกรถเข้าออกประตูของอาคาร โรงงาน หรือลาย...

  • 6.jpg
    กล้องอ่านป้ายทะเบียนรถ ระบบอ่านป้ายทะเบียนรถ ระบบอ่านป้ายทะเบียนไม้แขนกั้น กล้องอ่านป้ายทะเบียนรถ ระบบะอ่านป้ายทะเบียนรถ คือระบบการนำภาพข้อมูลภาพป้ายทะเบียนของรถยนต์ ที่ได้...

  • 699.png
    ระบบคิดเงินลานจอดรถ (LPR Parking Fee Management System)พร้อมกล้องอ่านป้ายทะเบียนอัจฉริยะ ระบบการจัดการและอุปกรณ์ครบระบบ มีประสิทธิภาพมากกว่าที่เคย รองรับความหลากหลายทั้งระบบ M...

  • 88b0ffa5200b34d873490ecf1845703e.jpg
    HIP Easy Pass Carpark Barrier SystemCMW8133-DC 4 เมตรCMW8136-DC 6 เมตร Intelligent Barrierอายุการใช้งานมอเตอร์สูงถึง 3,000,000 ครั้งไฟแสดงสถานะชัดเจนทั้งในกลางวันและกลางคืนเพิ่มทัศ...

  • Artboard 1.png
    ระบบคิดเงินลานจอดรถ แบบ QR Code เทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยบริหารจัดการธุรกิจให้บริการลานจอดรถมีด้วยกัน 3 คือ 1. ระบบ manual หมายถึง การใช้วิธีจดบันทึเวลาเข้าออกหรือใช้นาฬิกาตอกเวลาและ...

CARPARKING SYSTEM หรือ (Barrier Gate) ไม้แขนกั้นรถอัตโนมัติ
             ระบบ ควบคุมและบริหารงานจอดรถด้วยคอมพิวเตอร์ควบคุมโดยใช้เทคโนโลยีและ  อุปกรณ์ที่ ทันสมัย ได้แก่บัตรสมาร์ทการ์ด/บัตรคลื่นวิทยุ (EASY PASS) ซึ่งสามารถบันทึกข้อมูลและรายละเอียดของเจ้าของการ์ดได้อย่างครบ  ถ้วน พร้อมทั้งอุปกรณ์ควบคุมระบบสนามแม่เหล็กตรวจจับรถยนต์ที่ควบคุมให้การทำงาน ของ รปภ. ทำงานตามโปรแกรมที่กำหนด  ให้เท่านั้น อีกทั้งยังสามารถป้องกันการปล่อยรถเข้าออกเองในทุกกรณี นอกจากนี้ยังมีระบบ กล้องวงจรปิด ที่สามารถบันทึกการเข้าออกของรถทุกคันเพื่อ การตรวจสอบเมื่อมีเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงและจัดเก็บไว้ในระบบฐานข้อมูลที่ สามารถเพิ่มความจุของข้อมูลได้ในอนาคต ระบบ CAR PARKING SYSTEM ควบคุมการทำงานอุปกรณืทั้งหมดด้วย Software อัจฉริยะที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จากทีมงานของเรา จึงสามารถเชื่อได้ว่า ระบบ CAR PARKING SYSTEMเป็นระบบสมบูรณ์แบบในทุกๆ ด้าน

Suspention Gate (ประตูไฟฟ้า)
คือ ประตูไฟฟ้า  ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่   วัสดุทำจากโครงหล่อเหล็กขึ้นรูปสำเร็จไร้รอยเชื่อมเหมาะสำหรับ  พื้นที่โรงงานที่มีความต้องการ  ขนาดประตูกว้าง การ ขับเคลื่อนโดยใช้ฟันเฟือง เป็นตัวกลไกการทำงาน ไม่ต้องใช้ล้อ มีระบบเซ็นเซอร์ ในการป้องกันการชน  และสามารถทนต่อแรงลมได้สูงสุดไม่เกินความเร็วลม 60 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง   มอเตอร์ทรงพลังทุกกำลังวัตต์  ใช้รีโมทในการควบคุมการเปิด-ปิด  พร้อมกับระบบแจ้งเตือนป้องกันการบุกรุกจากการปีนข้ามรั้วด้วยระบบไซเรน และระบบเสียงสามารถเลือกสี เลือกแบบตามความต้องการของผู้ที่มีความสนใจประตูไฟฟ้า ขนาดใหญ่ในราคาพิเศษ

Crowd Control System คืออะไร

Crowd Control System คือ solution ที่ออกแบบมาเพื่อกั้นบริเวณพื้นที่ชั่วคราวใช้สำหรับพื้นที่ที่จัดกิจกรรมบริเวณใหญ่ อาทิเช่น สนามกีฬา พื้นที่ชมนุม งานนิทัศการ หรือสวนสนุก ห้องประชุม หรือศูนย์ประชุมต่าง ๆ Crowd Control System ของ HIP ออกแบบให้ง่ายในการเคลื่อนที่ มีล้อที่ทนทานสามารถเข็นได้ง่ายด้วยแรงคน ตัวเครื่องทำมาจากวัสดุ Aluminum alloy จึงทำให้โครงสร้งแข็งแรง ทนน้ำทนฝน น้ำหนักไม่มาก เคลื่อนย้ายได้สะดวกผู้ใช้สามารถใช้ในพื้นที่ได้หลากหลายรูปแบบ ความยาวของเครื่องแบ่งเป็นส่วน ส่วนละ 2 เมตร พร้อมออกแบบสำหรับตัวเครื่องไว้ และสามารถเพิ่มการเชื่อมต่อจุดได้ 2 เมตรต่อจุดเชื่อมต่อในแต่ละตัว ตามความยาวได้เท่าที่ต้องการ

FOLDING GATE คืออะไร
ระบบเปิด-ปิดประตูรั้วโรงงานหรือหน่วยงานที่ทางเข้ากว้างและมีพาหนะขนาดใหญ่ เข้าออกเป็นประจำมีการทำงานด้วยระบบ Manual หรือ แบบ Automatic พร้อมทั้งมี display ที่ชัดเจนบอกถึงทิศทางการเลื่อนของประตู สะดวกและลดอุบัติเหตุของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี วัสดุผลิตมาจากโรงงานที่มีคุณภาพสูงและได้มาตรฐานสากล ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง และยังสามารถเลือกแบบสีได้ตามที่ลูกค้าต้องการ วัสดุเป็นอลูมิเนียม หรือสแตนเลส แข็งแรงทนทาน

Type A : เป็นรูป การติดตั้งไม้แขนกั้นรถอัตโนมัติ แบบการติดตั้งมาตราฐาน ที่แนะนำทั้งสำหรับงานโครงการหมู่บ้านจัดสรรค์ คอนโด และอาคารพาณิชย์ รวมถึงสถานที่ต่าง ๆ ที่ต้องการติดตั้งไม้กั้นรถที่สามารถออกแบบ เพื่อตอบโจทย์ การจัดการ เข้า-ออก ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยสังเกตุได้จากรูปแบบการเข้า-ออก ซึ่งมีการแบ่งช่องทางชัดเจน รวมถึงระบบการควบคุมทั้งในส่วนของ พนักงานรักษาความปลอดภัย และการติดตั้งระบบ Access Control สามารถติดตั้งได้ครบทุกรูปแบบ ทำให้ง่ายต่อการจัดการและควบคุมระบบงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จุดเด่นของการติดตั้งในรูปแบบนี้ คือการติดตั้งที่คำนึงถึงความปลอดภัย โดยลักษณะการติดตั้งสามารถเสริม หรือเพิ่มเติมอุปกรณ์ได้ในภายหลัง ซึ่งง่ายสำหรับการจัดการระบบงาน โดยผู้ควบคุมระบบสามารถปรับเปลียน เพิ่มเติมระบบ เพิ่มเติมระดับความเข้มงวดในการจัดการได้ดีกว่าการติดตั้งในแบบอื่นๆ

Type B : เป็นรูปแบบการติดตั้ง ไม้แขนกั้นรถ ที่มีการติดตั้งจุดแขนกั้นรถเข้า-ออก แยกห่างกันชัดเจน ยกตัวอย่างเช่น การติดตั้งคานกั้นรถที่มีทางเข้าด้านหน้าอาคาร ส่วนช่องทางออก อยู่ด้านหลังอาคาร โดยทั้งสองจุดแยกห่างจากกัน

การติดตั้งไม้แขนกั้นถรในรูปแบบดังกล่าว สามารถติดตั้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่อาจต้องมีการออกแบบระบบเพิ่มเติมมากขึ้น โดยอาจต้องดูจากระยะการเดินสาย ลักษณะส่วนเพิ่มเติมอุปกรณ์ รวมถึงลักษณะขอสายสัญญาณ รวมถึงระบบ LAN เพื่อเชื่อมต่อการทำงานของระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จุดเด่นของการติดตั้งไม้แขนกันรถในรูปแบบนี้ คือการแยกทางเข้าออกอย่างชัดเจน มีความสะดวกในการ เข้า-ออก แต่อาจจะเสียต้นทุนค่าใช้จ่ายในเรื่องของอุปกรณ์ส่วนเพิ่มเติมมากขึ้น อาทิเช่น การเดินสายสัญญาณ, อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และบุคลากร ในการจัดการระบบรับจ่ายหน้าจุดติดตั้ง

ype C : เป็นรูปแบบการติดตั้งไม้แขนกั้นรถที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด โดยอาจต้อทำการติดตั้งแขนกั้นรถซึ่งมีทาง เข้า-ออก เพียงช่องทางเดียว ในบริเวณพื้นที่แคบ

การติดตั้งไม้แขนกั้นรถยนต์ในลักษณะนี้สามารถติดตั้งได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยต้องคำนึงถึงประมาณของรถและลักษณะการเข้า-ออก โดยอาจมีอุปกรณ์เสริม เช่น สัญญาณไฟ กระจกโค้งเพื่อเพิ่มการมองเห็นเพื่อให้ยานพาหระที่ผ่านเข้าออกสวนกัน ใช้ทางเข้า-ออก ได้อย่างสะดวก

จุดเด่นของการติดตั้งไม้แขนกั้นรถในรูปแบบนี้อาจจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนของอปุกรณ์ได้ดี แต่อาจจะต้องเพิ่มเติมอุปกรณ์อื่นเพื่อช่วยให้การจราจรคล่องตัว ในกรณีที่เป็นตึกอาคารพาณิชย์ หรือหมู่บ้านที่มีรถผ่านเข้า-ออก น้อย สามารถทำได้ดี แต่หากมีรถผ่านเข้า-ออก ตลอดเวลาและเป็นจำนวนมากการจัดการระบบจัดเก็บหน้างานอาจมีการติดขัดในส่วนของการจราจร ต้องชะลอรถเพื่อผ่านเข้า-ออกเป็นเวลานาน ดังนั้นผู้ดูแลระบบควรทำการวิเคราะห์ ถึงจำนวน และการจราจร ก่อนทำการตัดสินใตติดตั้งคานกั้นในรูปแบบดังกล่าว

ระบบคิดเงินลานจอดรถ

         

 

      กล้องอ่านป้ายทะเบียนรถ ระบบอ่านป้ายทะเบียนรถ ระบบอ่านป้ายทะเบียนไม้แขนกั้น

       กล้องอ่านป้ายทะเบียนรถ ระบบะอ่านป้ายทะเบียนรถ คือ ระบบการนำภาพข้อมูลภาพป้ายทะเบียนของรถยนต์ ที่ได้จากกล้อง LPR Camera (กล้องสำหรับจับภาพป้ายทะเบียน) มาทำการวิเคราะห์และถอดข้อมูลมาอยู่ในรูปของ ตัวเลข หมวดอักษร ยี่ห้อ และสีของรถ เพื่อให้สะดวกต่อการนำข้อมูลที่ได้ไปใช้ประโยชน์ในด้านต่างๆ ที่ต้องการได้ง่ายขึ้น เช่น นำไปใช้กับงานจราจร หรือประยุกต์ใช้กับงานด้านบริหารลานจอดรถ อาคาร คอนโด ห้างร้าน อื่นๆ

 

 

คุณสมบัติของกล้องที่ใช้ตรวจจับ ( LPR Camera)

         1. มีความละเอียดของคุณภาพของภาพสูง

         2. เป็นกล้องที่สามารถปรับเปลี่ยนระยะของเลนส์ได้ เพื่อให้ได้ระยะของภาพที่ต้องการ 

         3. มีเทคโนโลยี Low pass Filter สำหรับตัดแสงที่สว่างจ้าจากแสงไฟหน้ารถ เพื่อให้ได้ภาพที่ชัดเจน

         4. มีชุดอินฟาเรด สำหรับส่องภาพในเวลากลางคืน

         5. ระบบกล้องรองรับมาตราฐานการใช้งาน

         6. ตรวจจับเฉพาะรถและป้ายทะเบียน ไม่จับคนหรือสัตว์

         7. มีความแม่นยำสูงสุด

         8. มีระบบรองรับความเร็วในการตรวจจับขึ้นอยู่กับขนาดและคุณภาพของกล้อง

         9. สามารถใช้งานเป็นระบบอ่านป้ายทะเบียนแบบเคลื่อนที่ได้

         10. มีระบบแจ้งเตือน

         11. สามารถทำงานแบบ Real Time ได้ พร้อมทั้งยังเก็บฐานข้อมูลภายนอกได้

         12. รองรับป้ายทะเบียนทุกประเภทที่รับรองโดยกรมขนส่งทางบก

 

 

รูปแบบการต่อกล้องอ่านป้ายทะเบียนรถ 

           รูปแบบการต่อกล้องอ่านป้ายทะเบียนรถ คือ การต่อระบบต่างๆ ของกล้องอ่านป้ายโดยให้กล้อง และหน้าจอ LED เป็นตัวรับสัญญาณ และให้ไม้แขนกั้นเป็นตัว ปิด - เปิด ทาง เข้า - ออก โดยมีตัวควบคุมและศูนย์ควบคุมผ่านคอมพิวเตอร์ที่ลงทะเบียน IC การ์ดด้วยป้ายทะเบียนรถยนต์ 

 

โปรแกรมอ่านป้ายทะเบียนรถยนต์อัตโนมัติ

License Plate Recognition (LPR/MLPR/ANPR)

           โปรแกรมอ่านป้ายทะเบียนรถยนต์อัตโนมัติ (License Plate Recognition) คือ ระบบที่ทำการวิเคราะห์รูปแผ่นป้ายทะเบียนจากภาพวีดีโอ ณ เวลาปัจจุบัน(Real time video) แล้วถอดเป็นตัวหนังสือเพื่อให้ง่ายต่อการบริหารจัดการร่วมกับระบบอื่นๆ ซึ่งระบบนี้นอกจากการอ่านตัวเลขและตัวหนังสือบนแผ่นป้ายทะเบียนแล้วยังสามารถอ่านจังหวัด วิเคราะห์สีและตรวจจับยี่ห้อของรถยนต์ที่ปรากฏในภาพวีดีโอได้ ซึ่งระบบอ่านแผ่นป้ายทะเบียนอัตโนมัตินี้สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้อย่างหลายรูปแบบ เช่น ระบบบริหารจัดการลานจอดรถแบบอัตโนมัติ, ด่านเก็บค่าผ่านทาง ระบบเข้า - ออกหน้าโครงการหมู่บ้านใช้ในการควบคุมไม้แขนกั้นรถยนต์ ปัจจุบันเป็นที่ินิยม เพราะทางโครงการหมู่บ้าน ไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเรื่องบัตรบลูทูธ (bluetooth) หรือแม้แต่ด่านสกัดกั้นยาเสพติด เป็นต้น

          

 

 

 

ผลงานการติดตั้งไม้แขนกั้นรถ