BOSCH IPC-CC408, CC488 ราคาพิเศษ

BOSCH ICP-CC408 / BOSCH ICP-CC448 กันขโมยบ้านแบบเดินสาย 8 โซน

       ระบบกันขโมยบ้านหลายคนอาจมองว่าเป็นระบบที่ซับซ้อน แต่ในความเป็นจริงแล้ว หลักการทำงานของระบบกันขโมยบ้าน ไม่แตกต่างจากกันขโมยรถยนต์มากนัก คือระบบการตรวจจับผู้บุกรุก และมีระบบส่งสัญยาณเตือนภัย เมื่อเปิดระบบ อุปกรณืต่างๆจะทำงาน หากมีผู้บุกรุกระบบก็จะส่งสัญญาณเตือนภัย ซึ่งระบบกันขโมยบ้าน จะประกอบด้วยอุปกรณ์หลักๆ ดังนี้ 

- อุปกรณ์ตรวจจับผู้บุกรุก 

- อุปกรณ์ที่ส่งสัญญาณเตือนภัย 

- ตู้ควบคุมการทำงาน

        อุปกรณ์ตรวจจับผู้บุกรุก ได้แก่อุปกรณ์แม่เหล็ก (Magnetic Contact) ที่ติดตามประตูหน้าต่างๆ เพิ่อตรวจจับการบุกรุกผ่านทางประตูหน้าต่างๆ โดยมีการงัดแงะที่ทำให้ตัวแม่เหล็กแยกออกจากกัน เมื่อตัวแม่เหล็กแยกออกจากกันเกินระยะที่แม่เหล็กสามารถเหนี่ยวนำไว้ได้ อุปกรณืก็จะส่งสัญญาณไปเข้ากับระบบสัญญาณกัยขโมย เพื่อส่งสัญญาณเตือนภัย 

        กรณีที่มีการบุกรุกทางอื่นๆที่ไม่ได้มีการติดตังอุปกรณ์แม่เหล็ก อุปกรณ์ตรวจจับความเคลื่อนไหว (PIR) ที่ติดตามพื้นที่ที่ต้องการตรวจจับ โดยปกติจะเป็นห้องรับแขก ห้องโถง ทางเดินบันได หรือพื้นที่ที่ผู้บุกรุกมีโอกาศเดินผ่าน ระบบก็จะทำการตรวจจับความเคลื่อนไหว อุณหภูมิและขนาด เพื่อตรวจจับผู้บุกรุก 

        หากมีการเปิดระบบ และอุปกรณ์ตรวจจับผู้บุกรุกตรวจจับผู้บุกรุกได้ ระบบจะทำการส่งสัญญาณ เพื่อให้อุปกรณ์ที่ส่งสัญยาณเตือนภัยทำงาน เช่น Siren กรณ๊ที่มีการต่อเข้ากับระบบสัญญาณโทรศัพท์ ระบบก็จะต่อโทรศัพท์ไปยังหมายเลยที่กำหนดไว้ในระบบ เพื่อแจ้งเตือนทางโทรศัพท์ การทำงานของอุปกรณืต่างๆ ถูกควบคุมโดย ตู้ควบคุมการทำงาน ซึ่งทำงานโดยผ่านอุปกรณ์ KeyPad เช่น การเปิดระบบ ปิดระบบ และการกำหนดค่าต่างๆ 

       หลายๆคนเชื่อว่าการมีบ้านอยุ่ในโครงการใหญ่ๆ มีชื่อเสียงจะมีการรักษาความปอดภัยที่แนนหนา ด็เพียงพอที่จะดูแลทรัพย์สินภายในบ้านพักอาศัยของท่ายได้ จึงไม่ค่อยสนใจในเรื่องการติดตั้งสัญญาณกันขโมย เพราะมั่นใจว่าพนักงานรักษาความปลอดภัยจะตรวจตราได้อย่างทั่วถึง แต่ก็มีข่าวออกมาเนืองๆว่า ขโมยขึ้นบ้านดาราคนนั้นคนนี้ หรือแม่แต่ข้าราชการระดับสูงก็ไม่พ้น 

      บางบ้านก็จะดูแลทรัพย์สินของท่านเพิ่มโดยการติดเหล็กดัดรอบบ้าน ซึ่งดูเหมือนการป้องกันมิฉแาชีพได้ แต่บางครั้งก็ยังเป็นสิ่งกีดขวางเราเหมือนกัน ในกรณ๊เกิดเหตุไม่คาดคิดก็สามารถทำให้เราออกบ้านไม่ได้เช่นกัน 

      เหล็กดัดเป็นเพียงอุปกรณ์ชะลอเวลาการขโมยทรัพย์สินเท่านั้น เพราะหัวขโมยสามารถใช้เครื่องมืองัดแงะ ทุบทำลายเข้าไปขโมยทรัพย์สินของเราได้ ทั้งนี้และทั้งนั้นขณะที่โจรทำกา่รขโมยเราไม่สามารถทราบได้เลยว่า ขโมยเข้ามาตอนไหน มาพบเห็นขโมยเข้ามาขนทรัพย์สินของเราไปหมดแล้ว แต่ถ้าเราติดตั้งระบบสัญญาณกันขโมย ปฏิบัติการเริ่มต้นการงัดแงะ ประตู หน้าต่าง เราก็สามารถทราบได้แล้ว ถึงแม้ว่าเราไม่อยุ่บ้าน ระบบก็จะแจ้งเตือนให้ท่านทราบทางโทรศัพท์ เพื่อ่ทานจะได้เข้าจัดการและปกป้องทรัพย์สินของท่านต่อไป อุปกรณ์ที่ใช้ควบคุมระบบเตือนการบุกรุกเหมาะสำหรับ ที่พีกอาศัยขนาดเล็กจนถึงขนาดกลาง ร้านค้าทั่วไปและ สำนักงานขนาดเล็ก 

ระบบสัญญาณกันขโมย

   เป็นระบบสัญญาณกัยขโมย สำหรับติดตั้งเพื่อรักษาความปลอดภัยภายในบ้านพักอาศัยและอาคารสถานที่ต่างๆ ต้องเป็นระบบที่มีเสถียรภาพแล้วความน่า้ชื่อถือสุง ไม่ทำงานผิดพลาดได้ง่าย ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของระบบสัญยาณกันขโมย ปัจจัยที่ส่งผลต่อเสถียรภาพ การทำงานของระบบ นอกจากต้องเลือกยี่ห้อที่ได้มาตรฐานแล้วยังจำเป็นต้องเลือกใช้อุปกรณ์ให้เหมาะสม กับสถานที่ติดตั้งและวัตถุประสงค์การใช้งานด้วย ซึ่ง จพเป็นต้องได้รับการออกแบบติดตั้งโดยช่างผู้มีความชำนาณ ส่วนประกอบของระบบสัญญาณกันขโมยดดยทั่วไปอาจแบ่งออกเป็น 3 ส่วนคือ  

1.ส่วนที่ควบคุมและส่วนติดต่อกับผ้ใช้งาน

          เป็นส่วนทำหน้าที่ประมวลผลและเป็นศูนย์กลางเชื่อมต่ออุปกรณืตรวจจับต่างๆ โดยทั่วไปจะมีส่วนติดต่อกับผุ้ใช้งาน KeyPad และจอแสดงผลไว้ในส่วนนี้ด้วย เพื่อทำหน้าที่รับและส่งข้อมูลให้กับผู้ใช้งานทั้งในช่วยการโปรแกรมระบบและการตรวจสอบเหตุการณ์ย้อนหลังได้ นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมรีโมทไร้สายเพื่อใช้สำหรับเปิด-ปิด อีกด้วย 

2.ส่วนตรวจจับ

           อุปกรณ์ตรวจจับมีหลากหลายชนิด สามารถเลือกใช้งานได้ตามความต้องการ เช่น ตัวจับความเคลื่อนไหวของวัตถุ โดยการตรวจจับคลื่น Infrared จากสิ่งมีชีวิต สวิตซ์แม่เหล็ก ตัวตรวจจับความร้อนและควันไฟในตัวเดียวกันมีทั้งแบบเดินสายและแบบไร้สาย 

3.ส่วนส่งสัญยาณแจ้งเตือน

          เป็นส่วนแจ้งเตือนเมื่อระบบทำงาน อุปกรณืในส่วนนี้ เช่น ไซเรน ไฟกระพริบ เป็นต้น นอกจากระบบกันขโมยสัญยาณกันขดมยบางรุ่นยังสามารถส่งสัญยาณแจ้งเตือนไปยังโทรศัพท์มือถือได้โดยอัตโนมัตอีกด้วย 

 


เหมาะสำหรับบ้าน/สำนักงาน ที่กำลังก่อสร้างใหม่ เป็นระบบที่เชื่อมต่อสั่งการผ่านสายสัญญาณ จึงมั่นใจได้ว่าระบบจะไมถูกรบกวนจากสภาพแวดล้อมที่อาจมองไม่เห็น ทั้งในปัจจุบันและที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต การออกแบบและติดตั้ง ทางเราคำนึงถึงรูปแบบของสถานที่ติดตั้งและการใช้สอยพื้นที่ของผู้อยู่อาศัยเป็นเกณฑ์ เพื่อความสะดวกสบาย แต่คงไว้ซึ่งความปลอดภัยและการป้องกั้นที่มีประสิทธิภาพ

คุณสมบัติ 

-สามารถแบ่งโวนได้ทั้งหมด 8 โซน (16 โซนแบบเดินสายและไร้สาย)ซึ่งแต่ละโวนสามารถกำหนดรูปแบบของการตรวจจับได้อย่างอิสระ 

- สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ไร้สายได้ และอุปกรณ์เปิด-ปิด แบบไร้สาย 

- สามารถเปิดใช่งานได้ 2 รูปแบบคือ 

stay mode เป็นการใช้งานขณะมีผู้อาศัยอยุ่ 

Away mode เป็นการใช้งานขณะไม่มีผู้อาศัยอยู่ 

- สามารถกำหนดรหัสผู้ใช้งานได้ 8 รหัส 

- สามารถหน่อวงเวลา เข้า - ออกได้ เพื่อนความสะดวกในการใช้งานระบบ 

- สามารถใช้งานร่วมกับอับอุปกรณืตรวจจับความร้อนและควันได้ 

- สามารถเรียกเหตุการณ์ย้อนหลังได้ 40 รายการ 

- สามารถแจ้งเหตุไปยังหมายเลขโทรศัพท์ ของศุนย์รับแจ้งเหตุ หรือเบอร์โทรศัพท์ที่ต้องการเช่น โทรศัพท์มือถือ หรือโทรศัพท์พื้นฐาน ในสถานที่ต่างได้ 2 หมายเลข 

- แยกพื้นที่ใช้งานได้เป็น 2 ส่วน อิสระจากกัน 

- สามารถส่งสัญญาณฉุกเฮินขอความช่วยเหลือต่างๆได้ ไปยังศุนย์แจ้งเหตุ ได้เช่น สัญญาณแจ้งเตือนเพลิงใหม่ 

สัญญาณขอความช่วยเหลือจากทางด้านการแพทย์ สัญญาณการแจ้งเตือนโจรกรรม รวมถึงสัญญาณการถูกบังคับให้ปิดระบบ 

- มีระบบการป้องกันการสุ่มรหัส เมื่อใส่รหัสผิดเกิน 3 ครั้ง (แล้วแต่การโปรแกรม)จะเกิดการส่งสัญญาณเตือนขึ้นมาทันที 

อุปกรณ์เสริมสำหรับ ICP-CC408-APR

ICP-CP508LW : LCD icon codepad 

แป้นควบคุมและแสดงผล 8 โซน แบบ LED ใช้ในกรณีไม่มีการแบ่งพื้นที่ การทำงานของระบบออกจากกกัน 

ICP-CP508W : LED Codepad 

แป้นควบคุมและแสดงผล 8 โซน แบบ LED ใช้ในกรณ๊ที่ไม่มีการแบ่งพื้นที่ทำงานของระบบออกจากกัน 

RE 005 : RF Receiver with Outputs 

อุปกรณ์รับสัญญาณแบบไร้สาย แบบมี Dry Contrct Outpud นี้ไปใช้งานในการแสดงสถานะต่างๆ ของระบบได้ด้วย (เมื่อใช้ร่วมกับ RE 01 3E)สามารถใช้งานร่วมกับ KeyFob รุ่น RE 012E และ RE013E

RE012E : 2 Channel Transmitter

อุปกรณ์ เปิด - ปิด ระบบไร้สาย 4 ปุ่ม ขนาดพกพา ซึ่งนอกจากการใช้ เปิด - ปิด ระบบแล้ว ยังจะสามารถที่จะสั่งงานอื่นโดยใช้จากปุ่ม 2 ปุ่ม เพิ่มขึ้นมา เช่น การเปิดและปิดไฟ หรือการสั่งงานเปิดและปิดมอเตอร์



อุปกรณ์สำหรับ ICP-CC488-APR

ICP-CP516W LCD Icon codepad

แป้นกดควบคุมและแสดงผล 16 โซนแบบ LCD ใช้ในกรณีไม่มีการแบ่งพื้นที่ออกจากกัน

ICP-CP516W LCD codepad 

แป้นควบคุมและแสดงผล 16 โซน แบบ LCD ใช้ในกรณีที่ไม่มีการแบ่งพื้นที่ การทำงานของระบบออกจากกัน 

RF3212E Recever

ตัวรับสัญญาณอุปกรณ์ไร้สาย 

RF940E PIR MOTION DETECTOR

อุปกรณ์ตรวจจับความเคลื่อนไหวไร้สายแบบอินฟาเรด 

RF835 Tritech Detector

อุปกรณ์ตรวจจับความเคลื่อนไหวไร้สายด้วย Tritech Detector

RF280ETHS Smoke Detector

อุปกรณ์ตรวจจับควันแบบไร้สาย 

RF340E Door contact 

สวิทช์แม่เหล็กแบบไร้สาย 

RF3332E 2-button Fob

อุปกรณ์เปิด-ปิดแบบไร้สาย 2 ปุ่ม 

RF3334E 4-botton Fob 

อุปกรณ์เปิด-ปิดแบบไร้สาย 4 ปุ่ม 

อุปกรณ์ตรวจจับความเคลื่อนไหว

           จะเป็นอุปกรณ์สำคัญอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้ ใช้ตรวจจับความเคลื่อนไหวที่แปลกปลอมเข้ามาในบ้านแบ่งออกเป็น 2 ชนิด 

1.อุปกรณ์ตรวจจับแบบแม่เหล็กไฟฟ้า ใช้หลักการดูดของแม่เหล็กไฟฟ้า โดยจะมีตัวอุปกรณ์ที่ฝันเหล็กดูดไว้กับตัวสวิทซ์ หากมีผู้บุกรุกงัดปรพตูหรือเข้าต่างเข้ามา สวิทซ์จะเปิดระบบกันขโมยบ้านจะทำการแจ้งเตือนทันที 

2.อุปกรณ์ตรวจจับแบบตรวจจับความเคลื่อนไหว เป็นอุปกรณืที่ใช้ในการตรวจจับความเคลื่อนไหวความเปลื่อนแปลง หากมีผุ้บุกรุกเข้าผ่าน เข้ามาก็จะตรวจจับความเคลื่อนไหวได้ และส่งสัญญาณเตือนภัยทันที