(ระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้) Fire Alarm - Honeywell รุ่น 5601P

อุปกรณ์เซ็นเซอร์ตรวจจับความร้อน รุ่น 5601P

          อุปกรณ์ตรวจจับความร้อน เป็นอุปกรณืที่ใช้สำหรับตรวจจับความร้อนของวัตถุ ที่ถูกไฟไหม้ของวัตถุ เกิดจากการเพิ่มขึ้นของพลังงานและเป็นสาเหตุให้วัตถุมีอุณหภูมิสูงขึ้น อุปกรณ์ตรวจจับความร้อนสามารถตรวจจับการเกิดเพลิงไหม้ที่ให้ความร้อนสูงอย่างรวดเร็ว และมีควันน้อยได้เร็วกว่าอุปกรณืตรวจจับควัน อย่างไรก็ตามอุปกรณ์ตรวจจับความร้อนไม่ถือเป็นอุปกรณ์ตรวจจับเพื่อป้องกันชีวิต ในการออกแบบติดตั้งจึงใช้เพื่อป้องกันทรัพย์สินเท่านั้น หรือใช้เพื่อป้องกันเพิ่มเติมจากอุปกรณ์ตรวจจับควันได้ แต่จะใช้แทนอุปกรณ์ตรวจจับควันไม่ได้

- อุปกรณ์ตรวจจับความร้อน ระบบเซ็นเซอร์

- อุปกรณ์ตรวจจับความร้อน

- เซนเซอร์ตรวจจับความร้อนระบบ Sensor SystemRor / Fixed 135 F

อุปกรณ์ตรวจจับความร้อน ไม้ใช่เป้นอุปกรณ์ป้องกันชีวิต ใช้เพื่อปกป้องทรัพย์สินเท่านั้น และอุปกรณ์ตรวจจับความร้อนต้องติดตั้งในระดับที่สูงไม่เกิน 4.00 เมตร ยกเว้นต้องได้รับการคำนวนทางวัศวะกรรม แต่ต้องไม่เกิน 6 เมตร 

- อุปกรณ์ตรวจจับแต่ละตัวต้องติดตั้งใต้เพดานหรือหลังคา โดยให้ส่วนหัวอยู่ห่างจากเพดานหรือหลังคาไม่น้อยกว่า 15 มิลลิเมตร แต่ไม่เกิน 100 มิลลิเมตร หากเป็นหลังคาที่มีแปอาจจาจขวางทางไหลของไอความร้อนไปยังอุปกรณ์ตรวจจับได้ อาจติดตั้งอุปกรณืตรวจจับเข้ากับแปโดยให้ส่วนตรวจจับห่างจากหลังคาไม่เกิน 350 มิลลิเมตร

- อุปกรณ์ตรวจจับต้องติดตั้ง ณ จุดสูงสุดของเพดานอย่างไรก็ตามเป็นเพดานที่ประกอบด้วยคาน หรือรอดหรือหยังที่มีความลึกน้อยกว่า 300 มิลลิเมตร อาจติดตั้งอุปกรณ์ตรวจจับที่ใต้คานหรือรอดนั้นได้ 

- อุปกรณืตรวจจับความร้อนที่ติดตั้งใต้เพดานหรือหลังคาซึ่งได้รับความร้อนจากแสงแดด ต้องติดตั้งให่ส่วนตรวจจับอยู่ห่างจากเพดานหรือหลังคาในแนวดิ่ง ไม่น้อยกว่า 180 มิลลิเมตรแต่ไม่เกิน 350 มิลลิเมตร