เครื่องสแกนลายนิ้วมือ รุ่น PA10

Hybrid Biometrics Time Attendance & Access Control Terminal

          PA10 เป็นเวลาเข้าร่วมและสถานีควบคุมการเข้าใช้งานด้วย Palm & Fingerprint Hybrid Biometrics การตรวจสอบ Palm รวมถึง Palm Print และ Palm Vein ดังนั้นจึงไม่เพียง แต่เป็นระบบสัมผัสเท่านั้น แต่ยังรองรับฟังก์ชัน antispoof เซ็นเซอร์ BioID มีอัตราการระบุตัวผู้ใช้งานที่สูงถึงนิ้วที่แห้งเปียกและหยาบ นอกจากนี้ยังมี TCP / IP, RS485, PoE (อุปกรณ์เสริม) และ Wi-Fi (อุปกรณ์เสริม) ซึ่งช่วยให้ PA10 สามารถใช้งานได้ในเครือข่ายและสถานการณ์ต่างๆ

 

คุณสมบัติ

          คุณสมบัติการควบคุมการเข้าถึงแบบเต็มรูปแบบ: Anti-passback, อินเทอร์เฟซการควบคุมการเข้าออกสำหรับล็อคไฟฟ้าของผู้อื่น, เซ็นเซอร์ประตู, ปุ่มออก, สัญญาณเตือนและกระดิ่ง
ลายนิ้วมือและปาล์มไฮบริด
•โหมดการตรวจสอบหลายวิธี: วิธีการตรวจสอบซ้ำซ้อน (การ์ดเป็นตัวเลือก) ให้ทางเลือกต่างๆแก่ผู้ใช้
•ฟังก์ชัน PoE และ Wi-f ที่เป็นอุปกรณ์เสริม

QQ截图25601122114809

 

          ระบบที่ทำการเปลี่ยนถ่ายข้อมูลลายนิ้วมือ มาเป็นข้อมูลอิจิตอล ซึ่งเครื่องสแกนลายนิ้วมือจะสามารถสแกนลายนิ้วมือของบุคคลนั้นได้ก็ต่อเมื่อ ได้รับอนุญาติ หรือบุคคลที่ได้ทำการบันทึกลายนิ้วมือลงไว้ในตัวเครื่องสแกนลายนิ้วที่ใช้ควบคุมระบบการทำงานต่างๆ ซึ่งหากบุคคลใดไม่ได้มีการบันทึกลายนิ้วมือลงไว้ในตัวเครื่องสแกนลายนิ้วมือ ก็จะไม่สามรถเข้าใช้งานในระบบนั้นได้ ส่วนระบบที่นำการสแกนลายนิ้วมือเข้ามาใช้ในการควบคุมการทำงาน เช่นการใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือเป็นเครื่องลงเวลาการทำงานในองค์กร เพื่อป้องกันการลงเวลาทำงานแทนกัน ของพนักงาน นำมาทำเป็นระบบควบคุมการเข้าออกของประตูที่ไม่ต้องการให้ผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาติผ่านเข้าออกทางประตูนั้นๆ 

เหตุผลที่หลายๆองค์กรเลือกใช้ระบบนี้เพราะ

- เครื่องสแกนลายนิ้วมือจะลดปัญหาการทุจริตในการลงเวลาการทำงานของพนักงานได้เป็นอย่างดี

- เครื่องสแกนลายนิ้วมือสามารถระบุข้อมูลพนักงานแต่ละคนได้ดีกว่า ระบบการลงเวลาแบบอื่นๆ 

- ระบบบริหารการจัดการในการทำข้อมูลการคิดเวลาการทำงานของพนักงานใช้เวลาสั้นแต่แม่นยำ

- ไม่ต้องกังวลกับการสัญหายของข้อมูลที่จัดเก็บ หรือความผิดพลาดในการจัดทำข้อมุล

- ช่วยลดปัญหาค่าใช้จ่ายได้อย่างเด่นชัด และไม่มีผลกระทบกับการทำงานที่แท้จริง

- เครื่องสแกนลายนิ้วมือยังสามารถทำเป็นระบบควบคุมการเข้าออกสถานที่ที่ได้ความปลอดภัยที่ดี

- ป้องกันเรื่องของการทุจริตในการลงเวลากับความปลอดภัยในการควบคุมการเข้าออกสถานที่ และระบบซอฟแวร์การจัดการบริหารที่ดี 

QQ截图25601122114849

การนำไปประยกต์ใช้กับสำนักงาน

การใช้ระบบสแกนลายนิ้วมือควบคุมการเข้าออก

          การใช้ระบบสแกนลายนิ้วมือควบคุมการเข้าออก ประตูไม่ว่าจะเป็นประตูธรรมดา ประตูลิฟต์ ประตูอัตโนมัติ หรือทางเข้าออกสถานที่ใดที่หนึ่ง โดยใช้การสแกนลายนิ้วมือสำหรับสแกนผ่านเข้าออก เช่น ประตูทางเข้าออกหน้าออฟฟิต ประตูห้องการเงิน ประตูห้องมั่นคงธนาคาร ประตูห้อง Server ประตูห้องวิจัย และประตูห้องสำคัญๆต่างๆที่ต้องการให้ห้องนั้นมีความปลอดภัยสูงสุด 

การใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือลงเวลาเข้าออกงาน

          เพื่อคำนวณเบี้ยขยัน ขาด ลา มาสาย โดยระบบจะจัดเก้ฐและตวจสอบการทำงาน โดยใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือ ที่ทันสมัย พร้อมระบบลงเวลา คำนวณการทำงาน ระบบรายงาน ระบบคิดเงินเดือนอย่างง่าย และคำนวณหาเบี้ยขยัน ลา หรือออกก่อนเวลา 

การใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือลงเวลาเข้าออกโอที 

          เครื่องสามารถคำนวณเวลาเข้าออกโอที โอยอัตโนมัติ จากตารางวันหยุด และวันนักขัตฤกษ์ แยกเป็นรายวัน และรายเดือน และเพื่อคำนวณชั่วโมงโอที สแกนเวลาเข้าออกกะเพื่อคำนวณค่ากะ สแกนเวลาออกกะ เพื่อคำนวณค่ากะ

โปรแกรมบันทึก คิดเวลาทำงาน 

          เครื่องสแกนลายนิ้วมือจะส่งข้อมูลของพนักงานไปยังเครือง PC ของฝ่ายบุคคล เจ้หน้าที่ฝ่ายบุคคลสามารถดูข้อมูลการเข้าออกเวลาทำงานของพนักงานได้เพื่อช่วยในการคิดคำนวณเงินเดือนอย่างง่าย พร้อมคำนวณภาษี ประกันสังคอม และจักทำรายงานส่งสรรพากร ส่งธนาคารได้ 

ประโยชน์จากการใช้ระบบนี้เข้ามาช่วยในการทำงาน 

- การนำเทคโนโลยีเครื่องสแกนมาใช้ในการบันทึกเวลาพนักงาน เนื่องจากโครงสร้างลายนิ้วมือจึงไม่สามารถปลอมแปลงการลงเวลาแทนกันได้ซึ่งให้ความถูกต้องสูงสุด อีกทั้งยังขจัดปัญหาที่เกิดกับการลงเวลาแบบเก่า  เช่นการลงเวลาแทนกัน การลืมบัตร ได้อย่างสิ้นเชิงจึงทำให้เกิดคุณภาพเพิ่มมากขึ้นในสำนักงาน 

- ช่วยลดต้นทุน เพราะไม่ต้องทำบัตร ไม่มีค่าใช้จ่ายจากบัตรห่นหรือชำรุด ไม่ต้องใช้วัสดุสิ้นเปลือง เช่นบัตรตอกและหมึกพิมพ์ พนักงานสามารถดูแลรักษาง่าย เครื่องอ่านลายนิ้วมือมีความทนทานทำความสะอาดง่าย สามารถหาอะไหลซ่อมบำรุงได้ง่าย

- เพิ่มความสะดวกรวดเร็วเพราะ เครื่องอ่านลายนิ้วมือ สามารถสแกนได้อย่างรวดเร้ว สามารถค้นหาและยืนยันผู้ลงเวลาได้โดยใช้เวลา 0.5 วินาที อีกทั้งยังไม่มีความยุ่งยากซับซ้อนในการติดตั้งและใช้งานระบบสามารถติดตั้งและทำงานได้อย่างรวดเร็ว สะดวกใช้งานง่าย

- เพิ่มรายได้ของธุรกิจเพราะลดความผิดพลาดจากการคำนวณชั่วโมงสายหรือล่วงเวลาและการลงเวลาทำงานคลาดเคลื่อนของพนักงาน เนื่องจากระบบจะทำการคำนวณให้โดยอัตโนมัติ