F6

(F6) Fingerprint standalone access control and RS485 FP reader

          ระบบที่ทำการเปลี่ยนถ่ายข้อมูลลายนิ้วมือ มาเป็นข้อมูลอิจิตอล ซึ่งเครื่องสแกนลายนิ้วมือจะสามารถสแกนลายนิ้วมือของบุคคลนั้นได้ก็ต่อเมื่อ ได้รับอนุญาติ หรือบุคคลที่ได้ทำการบันทึกลายนิ้วมือลงไว้ในตัวเครื่องสแกนลายนิ้วที่ใช้ควบคุมระบบการทำงานต่างๆ ซึ่งหากบุคคลใดไม่ได้มีการบันทึกลายนิ้วมือลงไว้ในตัวเครื่องสแกนลายนิ้วมือ ก็จะไม่สามรถเข้าใช้งานในระบบนั้นได้ ส่วนระบบที่นำการสแกนลายนิ้วมือเข้ามาใช้ในการควบคุมการทำงาน เช่นการใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือเป็นเครื่องลงเวลาการทำงานในองค์กร เพื่อป้องกันการลงเวลาทำงานแทนกัน ของพนักงาน นำมาทำเป็นระบบควบคุมการเข้าออกของประตูที่ไม่ต้องการให้ผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาติผ่านเข้าออกทางประตูนั้นๆ 


เหตุผลที่หลายๆองค์กรเลือกใช้ระบบนี้เพราะ

- เครื่องสแกนลายนิ้วมือจะลดปัญหาการทุจริตในการลงเวลาการทำงานของพนักงานได้เป็นอย่างดี

- เครื่องสแกนลายนิ้วมือสามารถระบุข้อมูลพนักงานแต่ละคนได้ดีกว่า ระบบการลงเวลาแบบอื่นๆ 

- ระบบบริหารการจัดการในการทำข้อมูลการคิดเวลาการทำงานของพนักงานใช้เวลาสั้นแต่แม่นยำ

- ไม่ต้องกังวลกับการสัญหายของข้อมูลที่จัดเก็บ หรือความผิดพลาดในการจัดทำข้อมุล

- ช่วยลดปัญหาค่าใช้จ่ายได้อย่างเด่นชัด และไม่มีผลกระทบกับการทำงานที่แท้จริง

- เครื่องสแกนลายนิ้วมือยังสามารถทำเป็นระบบควบคุมการเข้าออกสถานที่ที่ได้ความปลอดภัยที่ดี

- ป้องกันเรื่องของการทุจริตในการลงเวลากับความปลอดภัยในการควบคุมการเข้าออกสถานที่ และระบบซอฟแวร์การจัดการบริหารที่ดี 

          F6 เป็นเครื่องอ่านลายนิ้วมือนวัตกรรมใหม่สำหรับแอพพลิเคชั่นการควบคุมการเข้าถึงโดยนำเสนอสมรรถนะที่เหนือชั้นด้วยอัลกอริทึมขั้นสูงสำหรับความน่าเชื่อถือความแม่นยำและความเร็วในการจับคู่ที่ยอดเยี่ยม อุปกรณ์มีความยืดหยุ่นในการติดตั้งแบบสแตนด์อโลนหรือกับแผงควบคุมของบุคคลที่สามที่สนับสนุน wiegand แบบ 26 บิต นอกจากนี้ยังสามารถทำงานเป็นเครื่องอ่าน FP โดยใช้การสื่อสาร RS485 เพื่อถ่ายโอนเทมเพลตไปยัง ZK inBIO controller หรืออุปกรณ์แบบสแตนด์อโลน

สเปค

ความจุลายนิ้วมือ 500
กำลังการผลิต 30,000
การสื่อสาร RS485, SD card
การควบคุมการเข้าถึง interfacefor บุคคลที่ 3 ล็อคไฟฟ้า, เซ็นเซอร์ประตู, ปุ่มออก, ปลุก, กระดิ่งประตู
อินเตอร์เฟซ Wiegand Output
รหัสฟังก์ชั่นเสริม, บัตร Mifare
แหล่งจ่ายไฟ 12V DC

          เป็นระบบที่ควบคุมการเข้าออก ที่ทำงานโดยผ่านเทคโนโลยีของ Hardware และ Sofrware  เพื่อคววบคุมการทำงานของระบบที่ให้ความแม่นยำ ในแต่ละสถานที่ ที่มีการเข้าออกพร้อมๆกัน หรือหลายๆประตูได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบบควบคุม Access Control จะใช้ล็อคอุปกรณ์ที่เรียกว่า Electric door lock หรือกลอนแม่เหล็กไฟฟ้า อาจใช้งายร่วมกับปุ่มกด เครื่องทาบบัตร เครื่องสแกนลายนิ้วมือ เครื่องสแกนใบหน้า 

 

          ระบบคุมประตูหรือระบบควบคุมการเข้าออกทางประตูต่างๆ จะเป็นระบบที่ทางสถานที่นั้นๆไม่ต้องการให่ใครผ่านเข้าออกโดยไม่ได้รับอนุญาติจากทางสถานที่ก่อน ส้วนบุคคลที่ได้รับอนุญาติก็จะต้องมีรัหส ใบหน้า ลายนิ้วมือ หรือบัตรทาบ ผ่านเข้าไปหรือมีบุคคลภายในสถานที่กดปุ่มสวิทซ์อนุญาติให้ผ่านเข้าไปได้เท่าั้นในปัจจุบัน ได้มีการนำเทคโนโลยีเกี่ยวกับการตรวจสอบ บุคคลด้วยลายนิ้วทือ ทำให้การตรวจสอบบุคคลทำได้แม่นยำ โดยประมาณว่าลายนิ้วมือของคนจำนวณ 600 ล้าคน อาจมีโอกาศที่ลายนิ้วมือจะซ้ำกันได้เพียง 1 คู่เท่านั้น 

 

          ระบบสแกนลายนิ้วมือ คือระบบที่ต้องใช้ลายนิ้วมือของบุคคลที่ได้รับอนุญาติ หรือบุคคลที่ได้ทำการบันทึกลายนิ้วมือ ลงไว้ในตัวเครื่องสแกนลายนิ้วมือ ที่ใช้ควบคุมระบบการทำงานต่างๆ แล้วซึ่งหากบุคคลใดไม่ได้มีการบันทึกลายนิ้วมือลงไว้ในตัวเครื่องสแกนลายนิ้วมือของบุคคลที่ได้รับอนุญาติ หรือบุคคลที่ได้ทำการบันทึกลายนิ้วมือลงไว้ในตัวเครื่องสแกนลายนิ้วมือ ก็จะไม่สามารถเข้าไปใช้งานในระบบนั้นได้ ส่วนระบบที่นำการสแกนลายนิ้วมือเข้ามาใช้ในการควบคุมเช่นการใช้เครื่องสแกนลานิ้วมือมาทำเป็นเครื่องลงเวลาในการทำงาน ของพนักงานในองค์กร เพราะระบบจะทำการระบตัวบุคคลได้ดีกว่า และแน่นอนกว่าระบบอื่นๆ เพื่อป้องกันการลงเวลากา่รทำงานแทนกันของพนักงาน หรือการใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือมาเป็นระบบควบคุมการเข้าออกของประตูสถานที่ต่างๆ ที่ไม่ต้องการให้บุคคลอื่นใดที่ไม่ได้รับอนุญาติผ่านเข้าออกทางประตูนั้นๆ เช่น ประตูหน้าทางเข้าออก ห้องบัญชีและการเงิน ประตูห้องเก็บสินค้า ประตูห้องควบคุมระบบต่างๆ เป้นต้น