HNC-310-HRR

อุปกรณ์ตรวจจับอุณหภูมิ รุ่น HNC-310-HRR
      
        อุปกรณ์ตรวจจับอุณหภูมิ อุปกรณ์ชนิดนี้ จะทำงานเมื่อมีอัตตราการเพิ่มของอุณหภูมิ เปลี่ยนแปลงไปตั้งแต่ 10 องศา เซลเซียล ใน 1 นาที ส่วนลักษณะการทำงานอากาศในส่วนด้านบน ของส่วนรับความร้อนเมื่อถูก ความร้อนจะขยายตัวอย่างรวกเร้วมากจนอากาศที่ขยายไม่สามารถเล็ดรอดออกมาในช่องระบายได้ ทำให้เกิดความดันสูงมากขึ้นและไปดันแผ่นไดอะแฟรมให้ดันขาคอนแทคแตะกันทไให้อุปกรณืตรวจจับความร้อนส่งสัญยาณไปยังตู้ควบคุม

- Conventional Heat Detector with Relay Output

- อุปกรณ์ตรวจจับอุณหภูมิ(57 °C)

- รองรับแรงดัน DC 10.8

- 33V

- รองรับมาตรฐาน EN54-7 5 / UL268 521

อุปกรณ์ตรวจจับความร้อน (Heat Detector)

         จัดเป็นอุปกรณ์เริ่มสัญญาณที่เป็นอุปกรณ์ต้นกำเนิดของ สัญญาณเตือนอัคคีภัยหรือเรียกกันว่าอุปกรณ์เริ่มสัญญาณแบบอัตโนมัติ เป็นอุปกรณ์แจ้งอัคคีภัยอัตโนมัติรุ่นแรกๆมีหลายชนิดอุปกรณ์ตรวจจับความร้อนชนิดจับอัตราการเพิ่มของอุณหภูมิ อุปกรณืชนิดนี้จะทำงานเมื่อมีอัตตราการเพิ่มของอุณหภูมิที่เปลี่ยนไปตั้งแต่ 10 องศาเซลเซียส 1 นาที ส่วนลักษณะการทำงานคือ เมื่อมีอากาศในส่วนด้านบนส่วนรับความร้อนเกิดถูกความร้อนจะขยายตัวอย่างรวดเร้วมาก จนอากาศที่ขยายไม่สามารถเล็ดลอดออกมาได้ในช่องระบายได้ ทำให้เกิดความดันสูงมากขึ้น และไปดันแผ่นไดอะแฟรมให้ไปดันขาคอนแทกแตะกัน ทำให้อุปกรณืตรวจจับความร้อนนี้ส่งสัญยาณไปยังตู้ควบคุม ประบบป้องกันอัคคีภัย 

อุปกรณ์ตรวจจับควัน (Smoke Detector)

          อุปกรณ์ตรวจจับควันเป็นอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบอนุภาคของควันโดยอัตโนมัติ ส่วนการเกิดเพลิงไหม้ จะเกิดควันไฟก่อน จึงทำให้อุปกรณ์ตรวจจับควันสามารถตรวจการเกิดเพลิงไหม้ได้ในการเกิดเพลิงไหม้ระยะแรก แต่ก็มีข้อยกเว้นในการเกิดเพลิงไหม้ในบางกรณีจะเกิดควันไฟน้อยจึงไม่ควรนำอุปกรณืชนิดนี้ไปติดตั้ง เช่นการเกิดเพลิงไหม้จากสารเคมีบางชนิด หรือน้ำมัน 

          หลักการทำงานโดยทั่วไปอุปกรณืตรวจจับควันไฟจะทำงานโดยอาศัย หลักการคือเมื่อมีอนุภาคควันลอยเข้าไปในอุปกรณ์ตรวจจับควัน อนุภาคควันจะเข้าไปกีดขวางวงจรไฟฟ้า หรือกีดขวางระบบแสงในวงจร หรือใช้อนุภาคควันในการหักเหแสงไปที่ตัวรับแสง